Ngày vui nhất trong đời lại trở thành nỗi đau

Thứ bảy, ngày 31/12/2011 15:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khó có thể nguôi ngoai và kìm nén được nỗi đau của gia đình, người thân, đặc biệt là người vợ vừa cưới của thuyền viên Nguyễn Tài Phương (thợ máy tàu Vinalines Queen).
Bình luận 0

Chiều qua (30.12), thông tin chính thức về con tàu Vinalines Qeen bị chìm đã khiến mọi niềm hy vọng của người thân các thuyền viên trên con tàu rơi vào tuyệt vọng. Trong số những nạn nhân trên con tà xấu số ấy, có nhiều người tuổi đời còn rất trẻ, trong đó có thợ máy tàu Nguyễn Tài Phương (sinh năm 1984), quê ở phố Lê Lợi, thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

img
Bà Nguyễn Thị Nghĩa - mẹ thuyền viên Nguyễn Tài Phương khóc thương con trong nỗi đau đớn

Khi chúng tôi đến thăm gia đình anh Phương, bà Nguyễn Thị Nghĩa, (58 tuổi - mẹ anh Phương) đã không thể gượng dậy được trong nỗi đau mất mát này. Nhiều lần bà ngất đi, tỉnh lại vì liên tục kêu gào con trong tiết trời giá rét, khiến người khác cũng thấy tái tê lòng.

Nỗi đau mất mát của gia đình bà Nghĩa càng khó nguôi ngoai hơn vì chính vào cái ngày định mệnh (25.12) ấy, lại cũng là ngày anh Phương cưới vợ. Họ hàng hai bên nội ngoại đang chuẩn bị cho lễ đón dâu, nhưng vì anh Phương còn đi trên tàu nên không thể về tham dự đám cưới của chính mình được. Trong khi đó, chiều ngày 25.12, con tàu Vinalines Queen cùng 23 thủy thủ trên tàu đã bất ngờ mất tích một cách bí ẩn.

Theo người nhà anh Phương cho hay, trước khi lên tàu Vinalines Qeen, anh Phương đã đính ước với chị Trịnh Thị Tuyết, sinh năm 1989, ở khu phố Tân Phong, thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn. Rồi ngày cưới đã được hai bên gia đình định sẵn (tức 25.12).

Dù biết anh Phương không về kịp để tổ chức đón dâu và trao nhẫn cưới cho vợ, nhưng vì phong tục tập quán, nên hai bên họ hàng vẫn tổ chức đưa, đón dâu. Oái oăm thay, đúng vào cái ngày vui nhất trong đời của mình, thì thợ máy Nguyễn Tài Phương vĩnh viễn ra đi cùng con tàu xấu số.

Khi nhận được hung tin, gia đình anh Phương đã phải động viên chị Tuyết về nhà ngoại chơi vài hôm, vì sợ chị Tuyết biết tin giữ sẽ bị sốc.

Người thân anh Phương cho hay, trước đó vào ngày 20.12, anh Phương vẫn còn liên lạc và nhắn tin về nhà. Và đây cũng là lần cuối cùng gia đình liên lạc được với anh. Cho đến ngày 28.12, có một người nhà ở Hải Phòng nắm được thông tin về anh Phương trên chiếc tàu, nên đã gọi điện về gia đình thông báo. Đến ngày 29.12, phía công ty cũng đã thông báo về cho gia đình biết anh Phương đã mất tích cùng con tàu và nhiều thủy thủ khác.

Anh Nguyễn Tài Lê (anh trai thợ máy Phương), cho biết: Anh Phương là con thứ 4 trong gia đình. Anh Phương đã làm việc tại công ty vận tải biển Vinalines - Vinalines shipping, thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam được 3 năm. Từ ngày anh Phương xa gia đình sau chuyến nghỉ phép đến nay là được khoảng 3 tháng.

Dẫu biết rằng bây giờ niềm hy vọng sẽ rất mong manh, nhưng dù hy vọng trong vô vọng thì gia đình, người thân của thợ máy Nguyễn Tài Phương và những thuyền viên khác trên con tàu xấu số ấy vẫn tiếp tục hy vọng. Người ta hy vọng các cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm các thủy thủ trên con tàu mất tích kia, với mong muốn xác của các anh sẽ được tìm thấy và đưa về với quê cha, đất tổ.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem