Nghệ An: 2 ngày xảy ra 3 lần dư chấn

Thứ bảy, ngày 29/09/2012 07:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong 2 ngày qua, 3 trận địa chấn kèm theo tiếng nổ, lắc rung nhà cửa xảy ra trên địa bàn huyện Quỳ Hợp khiến người dân hết sức lo lắng.
Bình luận 0

Ông Kim Văn Hường - Chủ tịch UBND xã Châu Hồng cho biết: "Vào khoảng 20 giờ 27.9 trên địa bàn xã có hiện tượng lắc rung nhẹ, tiếp đến 23 giờ lại xảy ra trận lắc rung thứ 2, mạnh hơn đợt trước và kèm theo tiếng động. Nhưng trận thứ 3 sáng 28.9 thì có tiếng nổ rất lớn, độ lắc rung rất mạnh, nhà cửa, đồ đạc và mọi vật chao đảo. Một số nhà bị nứt tường và bị dùa ngói. Lúc đầu chúng tôi nghi ngờ có doanh nghiệp nào nổ mìn, phá đá trong khu vực, nhưng qua kiểm tra không có doanh nghiệp nào nổ mìn vào những thời điểm trên cả".

Điều rất lạ là ngoài xã Châu Hồng thì các xã Châu Thành, Châu Tiến, Châu Cường xung quanh đó người dân không hề cảm nhận được sự lắc rung của 3 trận địa chấn. Bà Phan Thị Trí - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp nói: "Tôi cũng bây giờ mới nghe nói là có động đất ở xã Châu Hồng, chúng tôi đang cho cán bộ xuống kiểm tra".

Chiều 28.9, trao đổi với Dân Việt, thạc sĩ Bùi Thị Nhung (trực báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu) cho biết: "Chúng tôi cũng đã xem tin trên báo, đó có thể là chấn động nhẹ bởi trung tâm chúng tôi không nhận được tín hiệu".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem