Nghề cá
-
Dù thông báo lấy ý kiến đề xuất đưa Lễ hội ra quân nghề cá đầu năm từ xã, phường về tỉnh tổ chức, vẫn chưa hoàn tất, thế nhưng Sở NN&PTNT Quảng Ngãi đã có văn bản gửi UBND tỉnh, xin dừng đề xuất này, lý do vì đâu?.
-
Đến năm 2030, 27 khu bảo tồn biển được thành lập và hoạt động hiệu quả với tổng diện tích vùng biển được khoanh vùng bảo tồn khoảng 463.587 ha, đồng thời, cơ cấu nghề khai thác thủy sản, giảm đội tàu... Hơn 8.000 tỷ đồng dành để đầu tư cho bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản từ nay đến 2030.
-
Kiên Giang có ngư trường rộng hơn 63.000km2 thuộc vùng biển Tây Nam, với gần 200km bờ biển; có hơn 100 cửa sông, kênh, rạch đổ ra biển. Toàn tỉnh có hơn 9.500 tàu cá, trong đó khoảng 3.700 tàu có chiều dài từ 15m trở lên khai thác ở vùng khơi, còn lại có công suất vừa và nhỏ khai thác chủ yếu ở vùng lộng...
-
Sau những ngày dài vươn khơi bám biển, những con tàu cập bến, mang theo quà của biển cả và sự đoàn viên. Không khí tết đã tràn ngập xã đảo Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Lúc này, mọi người trong xã lại cùng kể cho nhau nghe chuyện về những cái nhất của xã mình.
-
Các doanh nghiệp, đơn vị đã quyên góp 26 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ phát triển nghề cá Khánh Hòa, hướng đến mục tiêu xây dựng Trường Sa thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển.
-
Bộ NNPTNT đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến, hạ tầng nghề cá tại tỉnh Thừa Thiên Huế cơ bản đảm bảo, tuy nhiên tiến độ đầu tư xây dựng, nâng cấp các cảng cá, bến bãi, khu neo đậu tránh, trú bão thời gian qua chưa đáp ứng được nhu cầu.
-
Sinh năm 1988, mới hơn 30 tuổi nhưng Lê Văn Kháng đã chỉ huy đội tàu vừa đánh bắt và dịch vụ hậu cần nghề cá công suất lớn với 6 con tàu. Tất cả đến với Kháng từ những ngày hè được theo bước chân cha rong ruổi với biển khơi...
-
Như Dân Việt đã thông tin từ 5 bài trong loạt bài "5 năm con tàu 67" (xem trên Dân Việt từ ngày 8/9) về tình trạng ngư dân đang gặp vô vàn khó khăn, bế tắc, lâm cảnh nợ nần khi những con tàu vỏ thép được đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ (còn gọi là tàu 67) hoạt động không hiệu quả. Vậy, giải pháp nào để tháo gỡ, thậm chí "cởi trói" những vướng mắc đó, PV Báo điện tử Dân Việt đã trao đổi với các Đại biểu Quốc hội.
-
Sáng 31/3, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội thảo đánh giá 15 năm thực thi Hiệp định Hợp tác nghề cá Vịnh Bắc Bộ Việt Nam-Trung Quốc.