Nghi án U23 Việt Nam bán độ: Kém phải chịu

Chủ nhật, ngày 27/11/2011 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc của VFF là phải nhanh chóng kết hợp với lực lượng an ninh để điều tra nghi án này. Ngoài ý nghĩa minh oan cho các tuyển thủ, điều quan trọng hơn là giúp dư luận có thêm niềm tin về bóng đá nước nhà.
Bình luận 0

Bóng đá Việt Nam là thế!

Cách đây gần 1 tháng, khi trung vệ lừng danh Terry trượt ngã “biếu” cho Van Persie cơ hội ghi bàn tạo ra bước ngoặt quyết định giúp Arsenal thắng Chelsea 5-3 ở Giải Ngoại hạng Anh, nhiều người nói vui: “Pha bóng này mà xuất hiện ở V.League hay đội U23, ĐTQG thì bị nghi bán độ ngay”.

img
Các cầu thủ U23 Việt Nam khẳng định “không bán độ”

Theo đó, cú đá hỏng phạt đền của Trọng Hoàng hay tấm thẻ đỏ của Long Giang mới đây cũng sẽ rất… bình thường nếu giải đấu mà họ tham dự không phải là SEA Games. Và nếu U23 Việt Nam giành ngôi vô địch trên đất Indonesia thì chắc cũng ít người nhớ lại trận thắng vật vã 3-1 trước U23 Lào ở vòng bảng. Thầy trò HLV Goetz cũng sẽ được tung hô chứ không bị đứng trước hàng tá mũi nhọn chỉ trích như hiện nay.

Tất cả sẽ được mổ xẻ, làm rõ trong buổi làm việc giữa VFF và BHL đội U23” - ông Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch VFF nói.

Ở đây cũng phải khẳng định BHL, đội U23 (nếu trong sạch) cũng không nên trách người hâm mộ đã quá đa nghi. Bóng đá Việt Nam từ trong quá khứ đã gắn với không ít nghi án tại Tiger Cup 1996, 1998, SEA Games 2009, AFF Cup 2010. Tại SEA Games 2005, nhóm 7 cầu thủ trụ cột của U23 VN đã “dính chàm”.

Thế nên, việc Văn Quyết, Trọng Hoàng-một tiền vệ được đánh giá như một biểu tượng mới của bóng đá xứ Nghệ, trưởng thành trong gia đình có truyền thống làm công an bị nghi ngờ cũng không khó hiểu. Càng không khó hiểu khi người hâm mộ VN vừa phải trải qua sự thất vọng cùng cực trước thất bại của U23 VN tại Indonesia.

U23 Việt Nam “sạch”?

“Sau khi nhận được tường trình của BHL đội U23, ngày 29.11 tới, lãnh đạo VFF sẽ làm việc với HLV Goetz để mổ xẻ những vấn đề xung quanh thất bại SEA Games” - ông Phạm Ngọc Viễn-Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF cho biết.

Trong khi đó, sáng 25.11, đại tá Hồ Sĩ Tiến - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an nói: “Ngay sau khi có văn bản báo cáo của cán bộ C45 theo sát đội U23 Việt Nam ở SEA Games 2011, chúng tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo, Tổng cục TDTT. Nếu có dấu hiệu tiêu cực, chúng tôi sẽ vào cuộc làm rõ”.

Theo phân tích của một số chuyên gia bóng đá, có một số lý do để tin U23 VN không bán độ. Thứ nhất, năng lực của thầy trò HLV Goetz tại SEA Games rất hạn chế. U23 Việt Nam hòa U23 Myanmar, thắng nhọc nhằn U23 Philippines và U23 Đông Timor ở vòng bảng nên những gì thể hiện trong trận gặp U23 Lào cũng không khó hiểu.

Thứ hai: Đời sống của cầu thủ hiện rất sung túc. Các tuyển thủ U23 còn trẻ, giá trị chuyển nhượng lên tới 8-10 tỷ đồng lót tay, và sẽ còn tăng vùn vụt nếu U23 VN thi đấu thành công tại SEA Games nên chẳng dại gì bán độ (và cũng ít ai dám bỏ ra số tiền đủ lớn để “mua độ” ở trận thiếu sức hút như U23 Việt Nam-U23 Lào). Thứ ba, theo HLV Lê Thụy Hải thì: “Nếu coi nội bộ U23 VN năm nay thiếu người dẫn dắt, không đoàn kết thì không bán độ được”.

Là người từng nếm đủ vị ngọt và trái đắng trong nghiệp bóng đá, HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Với những gì tôi biết về Trọng Hoàng thì có thể khẳng định không có chuyện Hoàng bán độ, nếu có bán độ, chắc chắn BHL người Việt sẽ biết ngay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem