Nghi can lừa đảo 63 tỷ đồng ra đầu thú

Thứ sáu, ngày 22/07/2011 14:14 PM (GMT+7)
Nguyễn Sỹ Quyết (tức Nguyễn Sỹ Điều, 45 tuổi, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Kinh Đô) vừa ra đầu thú sau thời gian bỏ trốn ở nước ngoài. Ông Điều là nghi phạm đã lừa đảo 63 tỷ đồng của nhiều người mua đất.
Bình luận 0

Ngày 21.7, Công an Hà Nội cho biết, ông Điều đã từ Trung Quốc về trình diện cơ quan điều tra. Nửa tháng trước, vị giám đốc này bị nhà chức trách khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, ông Điều thừa nhận hành vi lừa đảo thông qua việc hứa hẹn bán đất của dự án Geleximco ở đường Lê Trọng Tấn. Theo đó, tháng 10.2009, một khách hàng tên Đức được Điều giới thiệu bán 50 lô đất liền kề tại dự án này với giá 17 triệu đồng một m2.

Giám đốc Điều đưa ra một số hợp đồng góp vốn giữa em gái của ông với chủ đầu tư để chứng minh việc có đất là thật. Điều yêu cầu người mua chuyển tiền ngay để nộp cho chủ đầu tư và cam kết đưa lại hợp đồng trong vòng 20 ngày. Tin tưởng, ông Đức đã chuyển cho Điều gần 15 tỷ đồng.

Quá thời hạn cam kết, không thấy Điều chuyển hợp đồng, ông Đức đến Ban quản lý dự án tìm hiểu thì được biết Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Kinh Đô không ký bất kỳ hợp đồng nào với chủ đầu tư.

Quá trình điều tra vụ việc, cảnh sát xác định Điều đã lừa gần 10 người khác với thủ đoạn tương tự, trong số này có người bị chiếm đoạt hơn 27 tỷ đồng.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem