Nghiêm nhưng phải minh

Thứ tư, ngày 19/01/2011 16:21 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc Ban kỷ luật VFF xử phạt Hoàng Danh Ngọc vì tự ý "xé" hợp đồng với CLB cũ là điều đúng đắn, không phải bàn cãi bởi đây cũng cần là án điểm có tính chất ra đe, tránh cho sự lũng đoạn trên thị trường cầu thủ nội.
Bình luận 0

Mức phạt ấy, căn cứ vào luật của Liên đoàn, tức là quy định về kỷ luật. Song luật là phải chuẩn, không được tùy hứng thì người bị phạt mới tâm phục khẩu phục. Xem xét lại quyết định kỷ luật của đối với Danh Ngọc, không biết Ban Kỷ luật lấy mốc 18 tháng ở đâu ra.

Trong quy định về kỷ luật, điều 55, cầu thủ đơn phương chấm dứt hợp đồng có ghi rất rõ: "Đối với cá nhân: Bị đình chỉ hoặc bị cấm thi đấu trong các trận đấu chính thức ở CLB, đội bóng mới ít nhất 4 tháng, tính từ thời điểm hợp đồng với CLB, đội bóng mới có hiệu lực; đối với CLB, đội bóng: Bị cấm đăng ký cầu thủ mới trong nước hoặc quốc tế trong 2 giai đoạn đăng ký".

Có hai vấn đề liên quan đến điều này khiến người ta không phục. Thứ nhất là quy định của Ban Kỷ luật đưa ra thời hạn tối thiểu là 4 tháng nhưng lại không có mức tối đa. Nghĩa là có thể 12 tháng, 18 tháng hoặc… 18 năm. Trong các luật, như Bộ luật Hình sự, các khung xử phạt rất rõ ràng, nghĩa là có mức án tối đa chứ không thể thích thì bút phê bao nhiêu cũng được.

Thứ hai, Danh Ngọc bị xử lý nhưng chưa thấy bất kỳ văn bản nào của Ban Kỷ luật VFF quy định V.Ninh Bình sẽ bị cấm đăng ký cầu thủ trong cả hai giai đoạn. Đó là điều rất bất hợp lý.

Bây giờ Danh Ngọc kháng án là có lý do, chính đáng và được sự hướng dẫn bởi các luật sư. Ngay cả người bình thường cũng thấy cách làm luật và xử luật của Ban kỷ luật VFF là có vấn đề. Nếu Danh Ngọc được giảm án, chẳng khác nào quyết định rất "trời ơi" khi giảm án cho Công Vinh từ 6 trận còn 3 trận năm ngoái.

Nghiêm thì rất cần nhưng rõ ràng, phải minh nữa mới đủ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem