Vì sao Danh Ngọc “xé rào”?

Thứ tư, ngày 19/01/2011 12:09 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hơn 3 năm trước, Danh Ngọc được coi như một cầu thủ chạy cánh tiềm năng nhất của bóng đá VN. Nhưng tới nay, cái tên đó đã mờ đi...
Bình luận 0

Hệ quả của cơ chế

Đằng sau chuyện Danh Ngọc nằng nặc đòi rời Nam Định, nhiều người nghĩ món tiền tỷ của V.Ninh Bình đã làm mờ mắt tiền vệ trẻ thành Nam, điều đó đúng một phần.

Trách Ngọc "xé rào" cũng không sai, và nếu không làm án điểm thì thời gian tới sẽ còn bao nhiêu cầu thủ nổi loạn, ảnh hưởng tới sự phát triển của bóng đá VN (?!).

Vấn đề là trước Ngọc đã có những vụ tương tự liên quan tới các tuyển thủ Olympic QG: Tiến Thành (đầu năm 2008), Long Giang (đầu năm 2010), Đắc Khánh, Mạnh Dũng, Văn Duyệt (đầu năm 2011). Không phải là ngẫu nhiên các cầu thủ lại thi nhau dứt tình với đội bóng quê hương.

 img
Danh Ngọc quyết ra đi để có cơ hội phát triển.

Thực tế, trên hành trình tiến lên chuyên nghiệp của bóng đá VN, trong khi nhiều "thế lực cũ": Đà Nẵng, SLNA... cố gắng vận động làm mới, thì một số đội khác vẫn ì ạch với cung cách làm bóng đá kiểu... ngày xưa.

Việc Thể Công giải tán, M.Nam Định xuống hạng Nhất sau khi V.League 2010 kết thúc là hệ quả tất yếu, phù hợp với sự phát triển. Giờ là lúc Nam Định phải thay đổi theo cách mà các đội bóng Hà Nội, TP.HCM đã làm, bắt đầu từ chuyện làm đúng luật trong việc ký hợp đồng với các cầu thủ.

"Tôi dám chắc ở Nam Định hiện nay, nhiều cầu thủ cũng không được cầm trong tay bản hợp đồng, nhưng họ không dám phản ứng. Nghe nói, sắp tới lại có một cầu thủ đội một bị đẩy xuống đội trẻ vì ý kiến này nọ đấy" - Hoàng Danh Ngọc nói.

Ra đi để phát triển

Chuyên gia lão làng Nguyễn Văn Vinh bày tỏ quan điểm: "Cần phải xem xét lại án phạt sao cho vừa đủ tính răn đe, vừa có tác dụng giáo dục, chứ không phải "triệt" một cầu thủ tạm gọi là tài năng của bóng đá VN như Danh Ngọc. Đằng sau sự lầm lạc của các cầu thủ, người đáng trách nhất không phải là họ, mà là những người lớn".

Rất khó để các cầu thủ có khả năng như Danh Ngọc phải chịu cảnh thiếu thốn, "2 tháng, 29 ngày" mới được nhận lương tháng. Cần nhớ để tạo dựng được một chút tên tuổi, Ngọc nói riêng và giới cầu thủ nói chung đều phải trải qua những ngày tháng rất khó khăn.

Nhiều người biết Ngọc được đưa lên đá lượt về V.League 2007 khi mới 17 tuổi, nhưng ít ai biết anh không có lương. Phải tới trận cuối mùa giải đó, mới được hưởng 1,5 triệu đồng.

Chi tiết cười ra nước mắt là ít giờ trước trận Nam Định tiếp HAGL vòng 15 V.League 2007 (trận đấu V.League đầu tiên của Ngọc), anh còn đang đi câu cá, và bất ngờ được triệu tập gấp, phát quần áo, giày lên xe đến sân thi đấu (?!).

Giả thuyết Ngọc ở lại đội hạng Nhất Nam Định sau khi một loạt trụ cột lần lượt ra đi, thì anh không "chìm" mới lạ.

"Tôi đã hai lần lỡ hẹn ở SEA Games 2009, ASIAD 2010, và không muốn tuột mất cơ hội một lần nữa ở SEA Games 2011. Đó là lý do quan trọng nhất khiến tôi chuyển tới V.Ninh Bình. Người hâm mộ Nam Định cũng hiểu và ủng hộ tôi ra đi để phát triển. Nhưng nếu bị treo giò 18 tháng, không được thi đấu thì làm sao được HLV lựa chọn dự SEA Games.

Tôi tha thiết mong giảm án, nếu xuống còn 6 tháng. Như vậy, tôi vẫn còn được thi đấu khoảng 8 trận cuối V.League 2011, để thực hiện ước mơ khoác áo đội U23 tại SEA Games 2011" - Ngọc bày tỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem