Ngoài BV Bạch Mai, Công ty Trường Sinh còn cung cấp suất ăn cho BV Nội tiết TƯ

Diệu Thu Thứ hai, ngày 30/03/2020 14:21 PM (GMT+7)
Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, ngay sau khi thông báo có các ca bệnh thuộc công ty TNHH Trường Sinh, BGĐ Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lập tức thực hiện cách ly 3 nhân viên của Khoa Dinh dưỡng.
Bình luận 0

img

Công ty TNHH Trường Sinh cũng cung cấp suất ăn cho BV Nội tiết Trung ương. (Ảnh minh họa). 

Theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế, trong 25 trường hợp mắc Covid – 19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai thì có 15 trường hợp là nhân viên của công ty TTHH Trường Sinh đơn vị cung cấp suất ăn cho Bệnh viện.

Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, công ty này cũng là đơn vị cung cấp suất ăn. Ngay sau khi thông báo có các ca bệnh thuộc công ty TNHH Trường Sinh, BGĐ Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã lập tức thực hiện biện pháp cách ly đồng thời xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này (bao gồm 19 người) đồng thời có 3 nhân viên y tế của Khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế thực hiện việc giám sát.

“Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ nhân viên của công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện đều có kết quả âm tính với Covid 19, những nhân viên cung cấp suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết này không có liên quan tới các nhân viên phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai”, BV Nội tiết Trung ương khẳng định.

Cũng theo BV Nội tiết Trung ương, hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên công ty TNNHH Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống Covid-19.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem