Ngộp thở với cảnh dân chen chúc trước văn phòng đăng ký đất đai ở Hà Nội

Hồng Phú Thứ bảy, ngày 28/03/2020 13:55 PM (GMT+7)
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cơ quan chức năng yêu cầu người dân không tụ tập đông người. Tuy nhiên, tại văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội người dân vẫn chen chúc nhau để làm thủ tục.
Bình luận 0

Clip: Dân chen chúc trước văn phòng đăng ký đất đai ở Hà Nội

img

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ 0h ngày 28/3 tới ngày 15/4, toàn quốc áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người, hạn chế di chuyển, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng để chống dịch Covid-19.

img

Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên vào sáng 28/3, tại văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội (tầng 1, nhà N1AB, Trung Hòa - Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) rất đông người dân tụ tập tại cửa văn phòng để làm thủ tục về đất đai.

img

Ngay từ sáng sớm đã có rất đông người dân có mặt tại khuôn viên trên vỉa hè trước văn phòng để chuẩn bị làm thủ tục đăng ký đất đai.

img

Trước 2 bàn làm việc đặt ngoài vỉa hè có dán nội dung, người dân đến làm làm việc với bộ phận tiếp dân phải nghiêm túc xếp hàng, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào cơ quan.

img

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người không tuân thủ quy định trên, thậm chí vây lấy bàn đăng ký khiến tình trạng rất lộn xộn.

img

img

Sau khi làm thủ tục đăng ký như đăng ký tên tuổi, đơn vị công tác và lấy phiếu thứ tự. Mọi người lại quây kín cửa văn phòng dù bảo vệ nhắc nhở vào ít người (không quá 10 người vào bên trong làm việc) theo đúng quy định của TP Hà Nội.

img

Mọi người đã tuân thủ 100% đeo khẩu trang.

img

Bên trong văn phòng làm việc có không quá 10 người dân làm viêc theo đúng quy định.

img

Đến gần trưa, lượng người giảm, một số người mới rửa tay sát khuẩn trước khi vào bên trong làm việc.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem