Ngũ Hành Sơn lại lở, đè sập ba nhà dân

Thứ sáu, ngày 16/09/2011 17:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 16.9, trong lúc trời chưa kịp sáng, hàng loạt tảng đá lớn trên ngọn Mộc Sơn ầm ầm đổ xuống trong chớp mắt, khiến cho ba ngôi nhà dưới chân núi này sập đổ, nhiều người thoát chết trong gang tấc.
Bình luận 0

Anh Võ Thanh Tuấn (trú tổ 33, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), một trong số những người may mắn thoát chết, chưa hết hoàn hồn kể lại, lúc đó khoảng 4 giờ 20 sáng, trong lúc vợ chồng anh cùng với hai đứa con và mẹ già đang ngủ phía nhà trên thì nghe tiếng động làm rung chuyển mặt đất.

 img
 Núi lở vào lúc trời rạng sáng, ba ngôi nhà bị đè sập

Anh vội vã gọi mọi người thức dậy rồi đồng loạt chạy ra khỏi nhà, đúng lúc đó hàng loạt tảng đá nặng hàng chục tấn từ trên vách núi Mộc Sơn (một trong năm ngọn của Ngũ Hành Sơn) ầm ầm đổ xuống làm sập ngôi nhà dưới của gia đình anh, đồng thời làm hai căn nhà bên cạnh sập đổ.

“Nếu không kịp thời chạy thoát thân ra ngoài chắc gia đình tôi bị đá đè rồi”, anh Tuấn nói.

Chị Nguyễn Thị Thúy Nga, một người dân cũng bị sập nhà cho biết, sau khi vụ sạt lở núi Mộc Sơn xảy ra ngày 8.9, chị cùng với ba đứa con không dám ở lại ngôi nhà này nữa nên đành đến nhà người thân xin ở tạm.

Sáng 16.9, khi nghe tin đá lại sập, chị trở về nhà thì thấy ngôi nhà của chị đã bị sập đổ gần hết. Toàn bộ vận dụng, đồ dùng trong nhà cũng bị đá đè bẹp.

Theo anh Võ Thanh Tuấn, gần 20 hộ dân sống dưới ngọn núi Mộc Sơn đều nằm trong diện giải tỏa đi hẳn thuộc dự án Công viên tâm linh Ngũ Hành Sơn.

 img
 
 img
 Nơi xảy ra vụ lở là Mộc Sơn, một trong năm ngọn của Ngũ Hành Sơn

Hiện nay, các ngành chức năng đã tiến hành kiểm định, áp giá đền bù nhưng nhiều tháng nay chưa thấy có động tĩnh di dời, bố trí đất tái định cư nên người dân phải tiếp tục sinh sinh dưới miệng núi “tử thần”.

Trao đổi với Dân Việt, ông Lê Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND phường Hòa Hải cho biết, sau khi sự cố sạt lở núi xảy ra ngày 8.9, lãnh đạo quận và phường đã đến hiện trường, đồng thời yêu cầu người dân sơ tán đến sinh sống tạm thời ở nhà người thân để chờ giải tỏa, bố trí đất tái định cư.

Phường cũng đã hối thúc các ngành chức năng cấp trên nhanh chóng bố trí đất tái định cư cho người dân, để tránh tình trạng đáng tiếc do sạt lở núi gây ra.

Cũng theo ông Dũng, tại khu vực này cách đây hai năm cũng xảy ra lở núi làm sập một số nhà dân. Cùng với việc huy động lực lượng dân quân bảo vệ hiện trường, sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, chính quyền địa phương cũng kiến nghị các cấp thẩm quyền sớm giải tỏa các hộ dân này đi trước mùa mưa bão năm nay để đảm bảo an toàn tính mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem