Ngừng cứu hộ tàu Hàn Quốc bị chìm

Thứ ba, ngày 14/12/2010 11:05 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc và New Zealand đã thông báo ngừng hoạt động tìm kiếm 17 người mất tích, trong đó có 3 người Việt trên tàu Hàn Quốc bị chìm ở vùng biển Nam cực.
Bình luận 0
img
Lực lượng cứu hộ Hàn Quốc xác định vị trí nơi con tàu gặp nạn. Ảnh: Dailymail

Lực lượng cứu hộ của Hàn Quốc và New Zealand nhận định không còn hy vọng tìm thấy những người sống sót.

Cơ quan Hàng hải New Zealand cho biết việc tìm được người sống sót sau hơn 30 giờ ngâm mình giữa vùng biển Nam Cực lạnh giá mà không có áo phao cứu hộ hay thiết bị chuyên dụng là "điều không thể". Họ chỉ có thể sống sót được khoảng 10 phút trong điều kiện nước băng giá.

Trao đổi với Dân Việt sáng 14-12, ông Phạm Quan Tuyến, bí thư thứ nhất phụ trách báo chí của đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng xác nhận, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, trong điều kiện nước biển khá lạnh.

Ông Tuyến cũng cho biết, danh sách những người Việt gặp nạn đã được đại sứ quán gửi về Bộ Ngoại giao và Bộ Lao động Việt Nam, theo đó, thuyền viên bị tử nạn được xác định là anh Nguyễn Tương, (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và 3 người bị mất tích, hiện được cho là đã chết, gồm anh Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Song Hao, (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Ông Tuyến cho biết, hiện thi thể của anh Nguyễn Tương đã được đưa về New Zealand, sau khi chờ giải quyết các vấn đề về thủ tục, việc hậu sự của anh Tương sẽ được giải quyết dựa trên yêu cầu của gia đình nạn nhân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem