Ngược dòng hạ Chelsea, Man City đoạt siêu cúp Anh

Thứ hai, ngày 13/08/2012 14:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bị Chelsea vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp một nhưng do được thi đấu hơn người cộng với tinh thần quyết tâm cao độ nên Man City đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2 để đoạt siêu cúp Anh.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Chelsea: Petr Cech; Branislav Ivanovic, David Luiz, John Terry, Ashley Cole; Frank Lampard, John Obi Mikel, Ramires; Juan Mata, Fernando Torres, Eden Hazard.

Man City: Costel Pantilimon; Pablo Zabaleta, Vicent Kompany, Stefan Savic, Aleksandar Kolarov; Yaya Toure, Nigel de Jong, Samir Nasri, James Milner; Carlos Tevez, Sergio Aguero.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Kevin Friend, Man City đã chủ động tràn lên tấn công và tạo ra thế trận áp đảo. Phút thứ 4, The Citizens được hưởng quả đá phạt chếch sang cánh trái nhưng cú đá của Tevez lại không thể vượt qua được đôi tay của Petr Cech.

Với lối chơi pressing toàn sân, Man City đang khiến hàng thủ Chelsea gặp rất nhiều khó khăn. Phút 17, Tevez chuyền bóng cho Nasri băng lên đối mặt với Petr Cech, song tiền vệ người Pháp đã không thể tung ra cú dứt điểm trước sự băng ra kịp thời của Cech. Ít phút sau, Milner treo bóng từ quả đá phạt bên cánh phải cho Aguero bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch mục tiêu.

img
 

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, đội bóng thành London đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 30, Hazard có bóng trước vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Pantilimon.

Đang thi đấu có phần lép vế, Chelsea bất ngờ có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 40. Sau pha đột phá xâm nhập vòng cấm, Ramires chuyền bóng cho Torres dứt điểm lạnh lùng hạ gục Pantilimon trong tư thế đối mặt. Tuy nhiên, đúng 2 phút sau, Chelsea đã gặp tổn thất về lực lượng khi Ivanovic phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Kolarov.

Sau giờ giải lao, HLV Roberto Mancini đã quyết định tung Gael Clichy vào sân thay Savic. Sự điều chỉnh này đã giúp cho lối chơi của đội bóng vùng Eastland được cải thiện đáng kể. Phút 53, Milner thực hiện đường tạt cánh từ cánh phải vào trong vòng cấm buộc Terry phải phá bóng ra đến đúng vị trí của Yaya Toure và tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã bình tĩnh khống chế bóng trước khi dứt điểm chìm hạ gục Petr Cech, quân bình tỷ số cho Man City.

img
 

Bàn gỡ của cậu em nhà Toure đã giúp Man City trút bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu mạch lạc hơn. Phút 59, Nasri thực hiện pha kiến tạo cho Tevez tung ra pha dứt điểm hiểm hóc hạ gục Petr Cech, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man xanh. Đúng 6 phút sau, Nasri đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Kolarov, gia tăng cách biệt cho các nhà đương kim vô địch Premier League.

Tới lúc này, Roberto Di Matteo đã quyết định tung Ryan Bertrand, Daniel Sturridge vào sân thay Hazard và Juan Mata với hy vọng xoay chuyển được tình thế. Phút 79, Sturridge có pha “nã đại bác” từ bên ngoài vòng cấm khiến thủ môn Pantilimon không thể bắt dính bóng và Bertrand đã có mặt đúng lúc để sút tung lưới Man City, rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Tuy nhiên, trong những phút ngắn ngủi còn lại của trận đấu, Chelsea vẫn không thể làm được gì hơn và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3. Như vậy, Man City đã chính thức đoạt siêu cúp nước Anh.

>> Chùm ảnh Man City đoạt siêu cúp Anh

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem