Người Anh thắng thế

Thứ năm, ngày 04/11/2010 06:12 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không ai nghĩ rằng Tottenham lại có trận đấu tưng bừng trước Inter và M.U với một đội hình chắp vá lại giành chiến thắng dễ dàng ngay trên đất khách. Thế nhưng những điều đó đã được thực hiện...
Bình luận 0

Nhìn cái cách mà Tottenham lẫn M.U đã thể hiện ở loạt trận sớm diễn ra rạng sáng 3-11, có thể thấy rằng người Anh hoàn toàn có thể đặt hy vọng tại giải lần này. Là tân binh tại đấu trường Champions League, thế nhưng Tottenham đang thể hiện một bộ mặt đầy ấn tượng.

Bị coi là đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất trong số các đại diện của Anh tại sân chơi này, thế nhưng Tottenham đã biến chính cái khó khăn ấy trở thành niềm tự hào. So với Inter, có thể họ không bì được về số lượng ngôi sao có trong đội hình, về mặt danh tiếng, thế nhưng họ lại đang hơn hẳn về vị thế trên bảng xếp hạng.

Sau 4 vòng đấu, Tottenham đang nắm ngôi đầu bảng A một cách đầy ấn tượng và khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Nhưng vị trí đó không xuất phát từ sự may mắn mà đó là thành quả của quyết tâm và lối chơi đầy sức mạnh của họ.

Xét trong cả hai lần đối mặt với Inter, Tottenham chẳng hề thua kém chút nào. Ở trận lượt về diễn ra rạng sáng qua, thậm chí họ còn chơi hay hơn rất nhiều Inter. Vẫn là những pha bứt phá thần tốc và dứt điểm cực tốt của Bale, nhưng lần này nó còn được hỗ trợ bởi "chiếc F1" Lennon bên cánh phải và hai nhân vật cực kỳ khéo léo ở khu vực trung tâm là van der Vaart và Modric. Ngần đó đủ khiến các học trò của Rafael Benitez phải đau đớn nhận trái đắng. 3 bàn thắng và chỉ 1 lần để lọt lưới, vậy là quá đủ để Tottenham làm nên chiến thắng ấn tượng nhất tại Champions League mùa này.

Trong khi đó trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, M.U cũng có một trận đấu tưng bừng chẳng hề kém. Không Rooney, Hernandez, Giggs và việc cả Nani phải rời sân sớm, thế nhưng việc vượt qua Bursaspor dường như lại là một công việc quá nhàn hạ với M.U. Họ chẳng gặp bất kỳ một sự phản kháng nào và cứ việc tiến lên phía trước, tấn công và ghi bàn dễ dàng.

Obertan đã có được bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này cho M.U, Bebe lại một lần nữa tỏa sáng khi ghi bàn đẹp mắt ấn định chiến thắng cho đội bóng thành Manchester. Với 10 điểm có được sau 4 vòng đấu, M.U đã cầm chắc chiếc vé vào vòng đấu tiếp theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem