Người dân chen lấn xô đẩy, chờ đợi để được đi xe buýt sau kỳ nghỉ

Phạm Hưng Chủ nhật, ngày 03/05/2020 19:30 PM (GMT+7)
Sau kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, bên cạnh việc mật độ giao thông tăng cao, thì ở trong các bến xe, người dân ở khắp nơi ùn ùn trở lại Thủ đô khiến khu vực này trở nên đông đúc, tấp nập. Do các phương tiện vận tải công cộng bị quá tải nên xuất hiện tình trạng người dân vật vã chờ đợi, chen lấn, xô đẩy để được đi xe buýt.
Bình luận 0

Clip: Người dân chen lấn, xô đẩy, vật vã chờ để được đi xe buýt.

img

Ghi nhận lúc 17h chiều ngày 3/5, tại trước cổng bến xe Mỹ Đình, do có lực lượng chức năng điều tiết nên giao thông trước cửa bến thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

img

Trong khu vực bến xe, do phải đến ngày 4/5 xe buýt mới được phép hoạt động bình thường trở lại với 100% công suất nên dẫn đến thực trạng người dân chen lấn, xô đẩy, vật vã chờ đợi để được đi xe buýt.

img

Nhiều người tỏ rõ sự mệt mỏi sau chuyến đi dài dưới cái nóng của mùa hè. Bà Hằng (Phú Thọ) cho biết: “Tôi đã đợi 30 phút nhưng không thể lên được xe buýt vì mọi người chen lấn, xô đẩy quá đông. Tôi tuổi cũng đã cao nên đành chỉ biết ngồi nhìn và hy vọng trong thời gian tới sẽ vãn dần người đi".

img

Theo quan sát, cứ hễ một chuyến xe buýt cập bến là người dân lại bủa vây, chen lấn, xô đẩy.

img

Nhiều người không thể xuống được xe do lượng người đi lên quá đông.

img

Thậm chí, ngay cả khi cửa xe buýt đã đóng, nhiều người vẫn cố chen lên xe.

img

Mặc đù đã có chỉ thị giãn cách trên xe, mỗi người cách nhau 1 ghế hoặc 1 m và không vận chuyển quá 30 người cùng một thời điểm nhưng trên mỗi xe khởi hành xuất bến, số lượng người có lẽ lớn hơn rất nhiều lần quy định.

img

Chị Hương (Yên Bái) chia sẻ: “Do điều kiện kinh tế có giới hạn nên tôi không thể đi được xe ôm hoặc taxi, đành phải đứng đợi xe buýt để được về khu trọ. Tôi đã đợi cả tiếng đồng hồ nhưng không thể lên được xe buýt”.

img

Rất nhiều trẻ em theo bố mẹ trở lại cũng mệt mỏi chờ đợi để được trở về nhà sau kỳ nghỉ. Theo kế hoạch, ngày mai 4/5 người lao động trên cả nước sẽ quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.  Còn học sinh THCS, THPT (bao gồm học viên học chương trình trung học cơ sở, trung học phổ thông thuộc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên), các trường ĐH, CĐ, trung cấp cũng trở lại học tập từ ngày 4/5. Riêng trẻ em trường mầm non, học sinh tiểu học trở lại từ ngày 11/5.

img

Hầu hết các hành khách đều “tay xách nách mang” hành lý, thực phẩm, đồ dùng cá nhân… từ quê ra. Tới thời điểm 18h, lượng người đổ về bến xe Mỹ Đình ngày càng đông. Người người lỉnh kỉnh đồ đạc, chịu cảnh đông đúc, chật chội. Mặc dù trong thời gian gần đây, dịch Covid-19 tại Việt Nam đã có những tiến triển tốt, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

img

Theo ghi nhận, năm nay tình hình người dân sử dụng các phương tiện vận tải như taxi, xe ôm công nghệ không nhiều. Anh Tùng (xe ôm công nghệ) tại bến Mỹ Đình nói: “Năm nay hầu hết mọi người đều sử dụng xe buýt, có lẽ do dịch bệnh nên điều kiện kinh tế đều khó khăn. Tôi đứng đây từ sáng tới giờ mà chỉ được 3 chuyến, nếu so với năm ngoái lượng khách chỉ bằng 1/3.”

img

Trước đó ngày 2/5, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) - Thái Hồ Phương đã ký Công văn số 1106/TTĐH-QH, gửi tới các đơn vị đang tham gia cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố. Theo công văn chỉ đạo, căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, UBND TP. Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chấp thuận cho xe buýt được hoạt động bình thường trở lại với 100% công suất kể từ ngày 4/5/2020 theo các chỉ tiêu đặt hàng và đấu thầu đã được UBND TP. Hà Nội và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt. Các chuyến xe buýt phải đảm bảo việc sắp xếp, bố trí hành khách giãn cách theo quy định.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem