Gần 2 ngày nay, cuộc sống của nhiều cư dân sống tại khu chung cư Hateco Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bị đảo lộn do mất nước sinh hoạt.
Trước đó, ngày 21/9, ông Trịnh Văn Nam, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã ký văn bản gửi các công ty, khách hàng về việc tạm dừng cấp nước.
Theo văn bản, vào khoảng 18h ngày 21/9 Công ty Viwasupco phát hiện sự việc có thể tác động ảnh hưởng tới chất lượng nước thô cấp cho Nhà máy nước Sông Đà. Để đảm bảo cấp nước an toàn, Công ty Viwasupco đã chủ động dừng Nhà máy để tiến hành kiểm tra, xử lý từ 18h54. Đến chiều 22/9, Công ty cấp nước trở lại cho người dân.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân Việt, trong ngày 23/9, tại khu chung cư Hateco Xuân Phương vẫn chưa có nước sạch để dùng. Đặc biệt trong trưa nay, hàng trăm cư dân sống tại đây phải mang theo can, xô, thùng nhựa xuống sảnh toà nhà để lấy nước sạch.
Trao đổi với PV Dân Việt, chị Quỳnh A. (một cư dân sống tại toà nhà) cho biết, mất nước khiến cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn.
"Như gia đình tôi phải tiết kiệm từng giọt nước, cuộc sống bị đảo lộn. Khổ nhất trẻ nhỏ không có nước tắm. Trong cộng đồng cư dân nhiều người cho biết phải cho con di tản về quê hoặc sang nhà người thân quen tắm rửa, sinh hoạt. Có gia đình cũng gọi đồ ăn hay ăn nhà hàng vì thiếu nước, nhà vệ sinh không có nước để dội", chị Quỳnh A. nói.
Theo chị Quỳnh A., đây không phải lần đầu tiên các cư dân phải mang theo can, xô đi lấy nước. Trước đây đã từng nhiều lần xảy ra tình trạng này ở khu chung cư Hateco Xuân Phương.
"Việc mất nước sinh hoạt không ít lần khiến cư dân chúng tôi vô cùng vất vả khi phải xuống tận tầng 1 hứng từng chậu, xô nước về dùng sinh hoạt. Chúng tôi mong muốn tình trạng mất nước như thế này sớm kết thúc để cuộc sống người dân không bị đảo lộn", chị Quỳnh A. nói.
Bà L. (58 tuổi) chia sẻ: "Tôi phải ngồi đợi gần 30 phút mới lấy được 2 xô nước khoảng 40 lít, mất nước khổ lắm, nếu không ngồi đợi như này tối con cháu về không có gì để sinh hoạt...".
Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Ban quản lý toà nhà Hateco cho biết, vào chiều 22/9 đơn vị có nhận được thông báo về việc cấp nước sạch trở lại cho khu chung cư Hateco nhưng đến tận trưa nay vẫn chưa có nước về tới khu vực này. Trong sáng nay ban quản lý toà nhà và đơn vị cung cấp nước sạch cùng tiến hành kiểm tra họng cấp nước cho khu chung cư Hateco thì thấy nước chưa về đến chung cư.
"Hiện chúng tôi đang theo dõi liên tục để xem khi nào có nước, cư dân phải đi lấy nước như này rất vất vả...", ông Tùng nói.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.