Người dân Thủ đô không đeo khẩu trang, “vượt rào” vào công viên tập thể dục

Hoàn Như Thứ sáu, ngày 24/04/2020 20:25 PM (GMT+7)
Hà Nội không còn ở nhóm "nguy cơ cao" nhưng thành phố vẫn yêu cầu người dân tuân thủ việc giãn cách xã hội như đeo khẩu trang. Dù vậy, vẫn có nhiều người chủ quan, không chấp hành.
Bình luận 0

img

Từ 0h ngày 23/4, Thủ đô Hà Nội đã cho mở dần các hoạt động kinh tế, tuy nhiên vẫn cấm các quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử và một số nơi tập trung đông người.

img

Do vậy các công viên trên địa bàn Hà Nội vẫn tiếp tục đóng cửa để hạn chế tụ tập đông người

img

Nhưng mới sau hai ngày có lệnh nới lỏng giãn cách xã hội, thì công viên hồ điều hòa Mai Dịch (Đường Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) và công viên nghĩa trang Mai Dịch (Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) lại đông đúc người đổ xô ra đây tập thể dục và vui chơi.

img

img

 Các hàng rào dùng để chốt chặn cấm người ra vào công viên trong thời điểm này bị người dân gỡ bỏ cho thuận tiện việc đi lại

img

img

Nhiều người dân còn bất chấp vượt hàng rào để vào công viên

img

 Chủ tịch TP cũng đề nghị và khuyến cáo người dân ra ngoài đường phải đeo khẩu trang, cơ quan chức năng phải phạt người ra đường mà không đeo khẩu trang...

img

Thế nhưng trong buổi chiều hôm nay theo quan sát của phóng viên, có rất nhiều người không đeo khẩu trang và vô tư đi lại trong công viên.

img

Nhiều trẻ nhỏ không đeo khẩu trang

img

img

Nhiều trẻ em không đeo khẩu trang vô tư đùa nghịch trong công viên mà không hề có sự giám sát của người lớn.

img

Hai du khách người Hàn Quốc thoải mái đi bộ, dù đeo khẩu trang có cũng như không.

img

img

Các hoạt động thể dục thể thao diễn ra khá sôi động trong chiều hôm nay, mà không thấy một sự nhắc nhở nào của bảo vệ và lực lượng chức năng khu vực tại đây.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem