Người đẹp quần vợt bị tẩy chay vì "ảnh nóng"

Thứ bảy, ngày 31/08/2013 19:00 PM (GMT+7)
Người Ba Lan đang đòi tẩy chay cô đồng bào nổi tiếng Agnieszka Radwanska, sau khi “ảnh nóng” của tay vợt nữ này trong “trang phục Eva” xuất hiện trên ấn phẩm ESPN Body Issue.
Bình luận 0
Đây là ấn phẩm hằng năm của ESPN với sự xuất hiện của các nhân vật nổi tiếng trong làng thể thao. Điều đặc biệt là các gương mặt được chọn xuất hiện trên số này đều khỏa thân, không một mảnh vải che thân. Không chỉ có Radwanska nude, mà nhiều người đẹp và cả các nam VĐV cũng khoe da thịt trong ấn phẩm này, như VĐV bóng chuyền Kerri Walsh Jennings hay võ sĩ quyền Anh Marlen Esparza.

img

Mục đích ESPN không phải là đăng ảnh khiêu dâm để móc tiền từ túi độc giả. Tôn chỉ của ấn phẩm này chỉ là tôn vinh vẻ đẹp cơ thể của những người tham gia luyện tập thể thao. Tiếng là ảnh chụp khỏa thân nhưng dù có mang kính lúp ra soi thì cũng không tìm được chỗ nào gọi là nhạy cảm đến mức dung tục.

Các nhiếp ảnh gia biết cách chọn góc chụp và cách sắp đặt sao cho những tấm thân “dày dày sẵn đúc một tòa thiên nhiên” chỉ có thể khoe được cơ bắp hay đường cong mềm mại, săn chắc chứ không hề để hở những chỗ cần che. Nếu ESPN chỉ muốn mượn da thịt của VĐV để bán báo thì họ đã không mời tay golf Gary Player, người đã 77 tuổi lên chụp hình.

Riêng Radwanska còn cẩn trọng hơn các người khác. Cách Radwanska chụp hình không hề lộ liễu như Serena Williams, không “mời gọi” như Vera Zvonareva và cũng không hừng hực làm độc giả ngộp thở như kiểu Daniela Hantuchova (là các nữ ngôi sao quần vợt từng chụp hình cho ESPN Body Issue những năm trước). Tay vợt Ba Lan từng lọt vào bán kết Wimbledon vừa qua chụp hình mang đậm tính chất thể thao hơn khi chỉ lấy thân hình của mình làm điểm nhấn nhỏ xung quanh bối cảnh hồ bơi với đầy banh tennis...

Radwanska ngỡ rằng với kiểu chụp này, cô chỉ khoe vẻ đẹp nhờ thường xuyên tập luyện tennis và được người Ba Lan tự hào ủng hộ. Thế nhưng, những tấm ảnh này khiến Radwanska trở thành mục tiêu công kích, chỉ trích ngay tại Ba Lan. Krucjata Mlodych (một tổ chức tôn giáo của thanh niên Ba Lan) đã lên tiếng chỉ trích Radwanska và coi việc tay vợt này chụp hình khỏa thân không khác gì hành vi báng bổ. Tổ chức này cũng kêu gọi phát động một chiến dịch tẩy chay Radwanska bằng cách không đến sân xem tay vợt này thi đấu, không xem TV các trận có Radwanska tham gia và không dùng các sản phẩm mà Radwanska quảng cáo…

Bị tẩy chay tại quê nhà khiến tay vợt hàng đầu Ba Lan bị sốc. Radwanska không lạ gì tổ chức Krucjata Mlodych mà còn coi đây là mái nhà. Cách đây hai năm, tay vợt này vốn là người sùng đạo đã tham gia ủng hộ nhiều chương trình từ thiện của Krucjata Mlodych. Vậy mà giờ đây chính những người anh em lại đang tẩy chay Radwanska vì cho rằng tay vợt này đi ngược lại tôn chỉ của tổ chức, tham gia chụp những tấm ảnh “bẩn thỉu” đầu độc giới trẻ Ba Lan.

Người đại diện Radwanska cho biết: “Chúng tôi không muốn tranh cãi hay đối đầu với Krucjata Mlodych về vấn đề này. Tôi nghĩ đang có sự hiểu lầm ở đây. Cùng Krucjata Mlodych, Radwanska từng thề sẽ tham gia các hoạt động giúp giới trẻ Ba Lan sống lành mạnh và có đức tin. Tôi nghĩ việc mình chụp hình khỏa thân cho ESPN Body Issue không có gì sai trái cả. Đơn giản Radwanska muốn giới trẻ Ba Lan và khắp thế giới cần tập luyện thể thao để có được sức khỏe và như thế cũng là giúp xã hội lành mạnh hơn. Nhưng những người bạn ở Krucjata Mlodych lại nghĩ rằng đây là hành vi cổ súy cho đồi bại”.

Cách đây một năm, khi nữ ca sĩ Madonna lên kế hoạch sang Ba Lan biểu diễn thì đã vấp phải sự tẩy chay của Krucjata Mlodych. Họ đã phát động chiến dịch: “Không muốn thấy Madonna” và thu hút được nhiều sự quan tâm. Theo người đại diện của Radwanska, hai chuyện này hoàn toàn khác nhau. “Madonna là biểu tượng của tình dục và cuộc sống phóng đãng còn Radwanska thì không. Radwanska luôn sống lành mạnh và muốn xã hội này lành mạnh”, người đại diện của tay vợt này nhấn mạnh.
Hồ Khuê (Thế giới & Hội nhập) (Hồ Khuê (Thế giới & Hội nhập))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem