Người tiêu dùng
-
Theo thông tin từ Cơ quan Hóa chất Thụy Điển, các chất hiện được chỉ định là đặc biệt nguy hiểm, trong số những thứ khác, là chất gây ung thư, gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến sinh sản. Chúng có thể được tìm thấy trong mọi thứ từ sơn, giấy, hàng dệt may, da, lông thú, nhựa, mực in...
-
Mức thu nhập được xếp vào nhóm cao tại Mỹ hiện chỉ đủ chi trả sinh hoạt phí, thậm chí có nguy cơ phải vay mượn thêm để trang trải cuộc sống.
-
Ngoại trừ Sabeco (HoSE: SAB), hầu hết các công ty F&B (ngành hàng thực phẩm, đồ uống) đều bị thu hẹp tỷ suất lợi nhuận do chi phí sản xuất tăng, chi phí đóng gói và vận chuyển tăng. Hầu hết các thương hiệu F&B đều tăng giá bán lẻ khoảng 4-10% trong năm 2022 nhưng mức tăng không đủ bù đắp phần chi phí gia tăng.
-
SSi Research cho rằng giá điện, nửa đầu năm 2023 chi phí y tế và học phí sẽ tăng lên, bên cạnh đó, thuế GTGT trở về mức 10% kể từ ngày 1/1/2023. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng.
-
Liên minh ngành quảng cáo đã tố Apple "đạo đức giả" khi tung ra tính năng chống theo dõi người dùng.
-
Nhiều người trẻ chia sẻ rằng bản thân đã chi tiêu khá phung phí vì các chương trình giảm giá.
-
Làng nghề truyền thống bánh, bún An Thái hiếm có nằm ở xã Nhơn Phúc (TX.An Nhơn, Bình Định), tồn tại hàng trăm năm qua, được thế hệ trước truyền nghề lại cho thế hệ sau trong từng gia đình.
-
Cơ quan thuế đã thu hàng ngàn tỉ đồng tiền thuế từ Facebook, Google, TikTok, Netfix... trong năm 2022 và tiếp tục đẩy mạnh công tác này năm 2023
-
Không giống như những năm trước đó, năm 2023 sẽ là một “mớ hỗn độn các tín hiệu,” phản ánh một môi trường tiêu dùng độc đáo được dẫn dắt bởi các nhân tố đối lập.
-
Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, do hầu hết các hệ thống phân phối ngưng hoạt động và người dân cũng không có nhu cầu mua sắm hàng hóa trong ngày mùng 1 Tết nên thị trường không có biến động.