Người Việt lo lắng nạn cướp bóc ở Argentina

Thứ hai, ngày 30/12/2013 06:50 AM (GMT+7)
Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa khuyến nghị công dân Việt Nam không nên đến Buenos Aires để tránh bạo loạn và bạo lực từ nạn hôi của.
Bình luận 0
Tình hình ở một số nơi của Argentina trong những ngày qua khá bất ổn về an ninh và trật tự công cộng, sau khi ở đây xuất hiện làn sóng cướp bóc tập thể. Dư luận Argentina ngày càng bất bình trước việc chính quyền của Tổng thống Cristinia Kirchner không thể kiểm soát được tình trạng tội phạm gia tăng và kinh tế bất ổn.

Khoảng 3.000 cảnh sát đã được triển khai ở các khu ngoại ô thủ đô Buenos Aires, nơi các đám đông đã cướp bóc nhiều loại hàng hóa gồm tivi, thiết bị điện, xe đạp... tại các cửa hàng và siêu thị.

Chánh Văn phòng Nội các Argentina, Juan Abal Medina cáo buộc các tài xế xe tải thuộc Nghiệp đoàn CGT nổi tiếng đã tham gia vụ cướp bóc này. Nhiều tỉnh, thành khác cũng thông báo về các vụ cướp gồm: Tucuman, Corrientes, Chaco, Misiones, Cordoba, Rio Negro... hầu hết trong các vụ này đều có người bị thương và bị bắt giữ.

Trước tình hình này, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao khuyến nghị công dân Việt Nam không nên có mặt tại những điểm này cho đến khi tình hình ổn định trở lại nhằm tránh những rủi ro, nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra. Theo thống kê, hiện có khoảng 40 gia đình Việt kiều định cư tại Argentina. Cục Lãnh sự cũng khuyến cáo, trong trường hợp khẩn cấp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina theo số điện thoại: +541147831802 /+541191531275468; hoặc người thân tại Việt Nam có thể liên hệ với Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao để được trợ giúp kịp thời.

T.V (T.V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem