Nguyễn Tiến Minh: Luôn ăn Tết trong sức ép

Thứ hai, ngày 23/01/2012 08:37 AM (GMT+7)
Thời điểm nào Tiến Minh cũng phải sống trong sức ép cũng như áp lực khi là niềm hi vọng số một của cầu lông Việt Nam. Anh cũng thường xuyên phải ăn Tết trong sức ép.
Bình luận 0

Cuối năm gặp hạn

Năm rồi là một năm đầy thăng trầm đối với vận động viên cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh khi anh trải nghiệm những vinh quang lớn cùng thất bại trong sự nghiệp thể thao của mình.

Vinh quang nhất phải kể đến việc Tiến Minh trụ vững ngôi vị thứ 7 trong bảng xếp hạng cầu lông thế giới, còn thất bại được dư luận quan tâm nhiều nhất chính là việc Tiến Minh phải dừng bước quá sớm tại Seagames 26 vừa qua. Và khi bước tiếp vào giải Cầu lông Trung Quốc mở rộng, anh cũng chỉ dừng bước tại vòng hai.

Lý giải cho điều này có vẻ như chẳng khó khăn gì vì trong năm qua, dường như Nguyễn Tiến Minh đã vắt sạch sức mình cho hơn 15 giải đấu trong nước cũng như quốc tế mà hầu như người hâm mộ đều biết, điểm yếu về măt thể lực là một trong những khó khăn lớn nhất của Tiến Minh.

Mặt khác, cơ sở vật chất của thể thao nói chung cũng như bộ môn cầu lông nói riêng của Việt Nam có vẻ như chưa đủ sức để cung cấp cho một vận động viên thuộc top 10 thế giới những điều kiện cơ bản nhất mỗi khi vác vợt đi thi đấu quốc tế như đội ngũ quản lý, huấn luyện viên thể lực, huấn luyện viên chuyên môn v.v...

img
 

Ăn Tết trong sức ép

Thời điểm nào Tiến Minh cũng phải sống trong sức ép cũng như áp lực khi là niềm hi vọng số một của cầu lông Việt Nam. Anh cũng thường xuyên phải ăn Tết trong sức ép.

Nhiều vận động viên khác, Tết luôn phải đối mặt với nguy cơ tăng cân hay giảm sút thể lực và sức ép lấy lại phong độ sau thời gian dài nghỉ ngơi, nhưng với Tiến Minh, việc này lại không thành vấn đề. Việc ăn uống ngày Tết của Tiến Minh rất đơn giản.

Những món ăn truyền thống mẹ nấu ngày Tết luôn là sự lựa chọng hàng đầu của anh . Rượu bia hay thức uống có cồn Tiến Minh không biết uống nên chẳng có gì phải lo. Sức ép lớn nhất là những mục tiêu Tiến Minh hướng đến trong năm mới. Để duy trì được phong độ hướng đến những mục tiêu ấy, Tiến Minh thường chỉ cho phép mình nghỉ Tết trong hai ngày 30 và mùng 1. Mùng 2 Tết năm nào Tiến Minh cũng “khai vợt”, ra sân tập luyện để duy trì thể lực và phong độ.

Tay vợt số 7 thế giới cho biết, dù có phải là vận hạn hay không nhưng đó sẽ là những động lực lớn nhất cho anh giữ vững thành tích và vươn đến những mục tiêu lớn hơn trong năm 2012. Và một trong những mục tiêu quan trọng nhất của Minh chính là Thế vận hội Olympic 2012 diễn ra tại Luân Đôn, một giải đấu mà tay vợt số 1 của Việt Nam Nguyễn Tiến Minh sẽ tham gia so tài.

Theo Sức khỏe

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem