Nhà giá gốc có lo... trốc gốc?!

Thứ sáu, ngày 09/09/2011 17:20 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hà Nội sắp diễn ra "Ngày hội mua nhà giá gốc", các nhà đầu tư hy vọng sẽ lập kỷ lục giao dịch nhà đất nhờ ngày hội này.
Bình luận 0

Xưa nay người dân mua nhà thường phải qua mấy bận trung gian, nên dĩ nhiên là nhà bị đội giá lên cho mấy "trái độn" đó. Nay mua trực tiếp từ chủ đầu tư, có thể tiết kiệm được nhiều chi phí, nên người dân thủ đô đang khấp khởi mừng thầm.

Tuy là mừng, nhưng cũng không kém phần lo lắng. Bởi mua bán kiểu này chẳng khác nào xả hàng bán đại hạ giá, bán tống bán tháo. Mà hàng hóa bán kiểu như thế thì liệu có bảo đảm chất lượng? Người ta thường nói tiền nào của nấy mà. Đa số các doanh nghiệp bất động sản đang sống dở chết dở, ai dám bảo đảm họ không nhân dịp này để bỏ của chạy lấy người? Mặt khác, rất khó xác định được chất lượng của bất động sản. Ở một ngày, một tháng, thậm chí một năm cũng chưa chắc đã nắm được chất lượng đâu. Bên cạnh đó, tiêu chí xác định giá gốc vẫn chưa rõ ràng. Vẫn là rao bao nhiêu thì biết bấy nhiêu thôi.

Cho nên, khuyến cáo bà con, có mua thì phải xem cho kỹ. Coi chừng "nhà giá gốc" lại… trốc gốc đó. Tốt nhất đi mua nhà giá gốc thì cũng nên "có gốc", "gốc" càng to càng tốt, có chuyện thì còn chỗ mà nhờ cậy vậy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem