Nhà máy đóng tàu Dung Quất
-
Nhà máy đóng tàu Dung Quất đang đứng trước những khoản nợ nần chồng chất. Đơn vị này đã trở thành 1 trong 12 dự án thua lỗ khủng khiếp của ngành công thương với số nợ ước tính khoảng 7.000 tỷ. Mặc dù đã nhận được sự nhiều hỗ trợ từ bộ ngành chủ quản, nhưng xem ra đường hồi sinh của đơn vị này còn lắm gập ghềnh.
-
Lũy kế đến thời điểm 31/12/2018, vốn chủ sở hữu của Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất âm 1.259,7 tỷ đồng, đơn vị không bảo toàn được vốn đầu tư của chủ sở hữu. Riêng năm 2018, doanh nghiệp lỗ 29,95 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước lỗ tăng thêm 139%.
-
Nhà máy đóng tàu Dung Quất của Vinashin được đầu tư suốt 15 năm nay nhưng chưa thể hoàn thành. Điều này khiến hơn 4.000 tỷ rót vào dự án nguy cơ lãng phí. Công ty này nằm trong danh sách đen 1 trong 12 dự án/doanh nghiệp yếu kém của ngành Công Thương.
-
Cùng với sự ngổn ngang, hoạt đồng lèo tèo "lọt thỏm" trong khuôn viên rộng lớn hàng chục ngàn m2, sau thời gian dài ít được sử dụng, hiện nhiều trang thiết bị của DQS đã gỉ sét, nhà xưởng lau cỏ dại phủ đầy.
-
Tin từ Bộ Công Thương, lãnh đạo bộ này vừa có chỉ đạo Vụ Kế hoạch chủ trì, phối hợp với các Tổng cục, Cục, Vụ chuyên ngành lập báo cáo tổng thể về 12 dự án báo cáo Lãnh đạo Bộ Công Thương trước ngày 10.2.
-
Ngoài 5 nhà máy, dự án thua lỗ, hoạt động kém hiệu quả mà Quốc hội đã nêu, Ban chỉ đạo của Chính phủ cũng đã “điểm danh” sơ bộ thêm 7 nhà máy, dự án khác cũng đang rơi vào tình trạng đang thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng.