Hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tọa An và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Bào Ngư Calichi được website Nhà thuốc Long Châu quảng cáo như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.
Nữ doanh nhân Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ, ngay trong đại dịch Covid-19, ban lãnh đạo đã tâm niệm một điều "lúc này không phải mình thì là ai?". Với tất cả nỗ lực, toàn bộ các cán bộ, nhân viên của chuỗi nhà thuốc đều bỏ công, bỏ sức gấp nhiều lần bình thường.
Với nguồn cung thuốc eo hẹp, các nhà thuốc thương mại hiện đại với khả năng tài chính mạnh và khả năng thương lượng tốt hơn, đã có thể đảm bảo đủ nguồn hàng từ các công ty dược, trong khi các nhà thuốc truyền thống phải đối mặt với tình trạng khan hiếm hàng tồn kho.
TP.HCM đang trở thành nơi diễn ra cuộc đua khốc liệt của các chuỗi nhà thuốc. Chỉ tính nửa đầu năm nay, số lượng nhà thuốc mở mới của 3 ông lớn dẫn đầu phải lên đến hàng trăm cửa hàng.
Đại hội đồng cổ đông của FPT Retail đã thông qua phương án cổ tức năm 2021 tỷ lệ 55%, kế hoạch lợi nhuận 2022 tăng 30%. Năm 2022, FPT Retail sẽ làm mới chuỗi Fstudio, Long Châu có thể lãi đến 100 tỷ đồng.
Năm 2021 FPT Retail đã vay mới gần 15.000 tỷ đồng và trả được gốc gần 11.423 tỷ đồng. Cuối năm 2021, FPT Retail có số dư vay nợ ngắn hạn tăng 143% so với đầu năm và phải trả người lao động 408,6 tỷ đồng.
Các "ông lớn" tham vọng có nghìn nhà thuốc và cuộc đua thêm khốc liệt giữa dịch Covid-19. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 6 tháng, Pharmacity đã lỗ ròng gần 200 tỷ đồng, chuỗi nhà thuốc Long Châu và An Khang cũng đang thua lỗ.
Tân Tổng giám đốc của FPT Retail là ông Hoàng Trung Kiên sinh năm 1978. Trước khi được bổ nhiệm chính thức làm tân Tổng giám đốc FPT Retail, ông Kiên được phân công kiêm việc điều hành mảng kinh doanh FPT Shop và khối hỗ trợ kinh doanh.
Liên tục sụt giảm về mức 26.600 đồng/cp (chốt phiên 20/12/2019), so với mức giá 83.000 đồng/cp ngày mới chào sàn (cuối năm 2018), thị giá cổ phiếu FRT của FPT Retail giảm 68%, vốn hóa tương ứng ‘bốc hơi’ hơn 4.400 tỷ đồng.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT đang nhanh chóng trở thành “kẻ ăn nên làm ra ” tại thị trường 6,5 tỷ USD của Việt Nam. Cũng phải nói thêm rằng, FPT Retail của ông Trương Gia Bình không phải là doanh nghiệp duy nhất nhìn thấy triển vọng lớn trong mảng bán lẻ dược phẩm. Trong cuộc đua “Miếng bánh” tỷ USD này còn có sự góp mặt của các đại gia bán lẻ lớn là Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Thế giới di động của ông Nguyễn Đức Tài.