Nhân dân Việt Nam luôn biết ơn các cựu binh Xô viết

Thứ tư, ngày 05/12/2012 10:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 4.12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp thân mặt với 30 cựu chiến binh, cố vấn, chuyên gia Xô viết.
Bình luận 0

Đây là những người đã có nhiều cống hiến cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam hơn 40 năm về trước. Chủ tịch nước cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của nhân dân các nước Liên Xô (cũ), trong đó có các cựu chiến binh Xô viết với Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Chủ tịch nước đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của đoàn đúng vào dịp cả nước đang kỷ niệm 40 năm chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không”. Trong cuộc chiến oanh liệt, có tính chất bước ngoặt quyết định, mang lại chiến thắng toàn cục cho Việt Nam, có công lớn của các cựu chiến binh Xô viết. Những thành quả của Việt Nam đạt được trong cuộc đổi mới, không tách rời những hy sinh cống hiến của các cựu chiến binh trong quá khứ.

Chủ tịch nước khẳng định nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ, biết ơn sự giúp đỡ của các cựu chiến binh, khắc sâu tình hữu nghị của Việt Nam với các dân tộc Nga, Ukraine, Belarus. Chủ tịch nước tin tưởng, các cựu chiến binh Xô viết sẽ có nhiều đóng góp thiết thực trong hiện tại, nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam với các nước.

Theo TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem