Nhân sâm hiện đại

Thứ ba, ngày 16/08/2011 11:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong truyện Tây Du Ký (Trung Quốc) có kể về một loại quả tên là nhân sâm, có hình dáng như đứa trẻ, ăn vào có thể cường tráng khỏe mạnh, trường sinh bất tử. Nói theo ngôn ngữ hiện đại, nhân sâm là một loại thực phẩm chức năng vậy.
Bình luận 0

Thế mà chuyện hoang đường ấy lại có thật. Mấy ngày nay, dư luận Trung Quốc chấn động bởi thông tin một loại thực phẩm chức năng của Trung Quốc được bào chế từ thi thể thai nhi. Số thực phẩm chức năng trên chủ yếu để xuất khẩu qua Hàn Quốc, nên giới chức và dư luận Hàn Quốc cũng phát hoảng với thông tin này. Tuy chưa có thông tin Việt Nam đã xuất hiện loại thực phẩm chức năng như trên, nhưng không loại trừ khả năng chúng vẫn có trên thị trường vì hàng Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua con đường tiểu ngạch, rất khó kiểm soát.

Nhau thai nhi cũng từng là một loại "thực phẩm chức năng" ở nước ta, nhưng người sử dụng thường là thai phụ, ăn để lại sức sau khi sinh vì nhau thai được xem là rất bổ, chứ mấy người dám ăn nhau thai của người khác, kinh dị lắm.

Còn đến mức dùng thai nhi làm thực phẩm chức năng như bên Trung Quốc thì quả là vô nhân đạo hết nước nói. Đối với loại "nhân sâm" kiểu này, chỉ có cách duy nhất là không ăn, hoặc bứng luôn cả gốc rễ như Đường Tăng và Tôn Ngộ Không đã làm như trong truyện mà thôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem