Nhân viên LHQ bị tố đổi thực phẩm lấy tình

Thứ hai, ngày 05/09/2011 11:08 AM (GMT+7)
Dân Việt – Trang mạng Wikileaks ngày 4.9 đã tiết lộ thông tin về việc các nhân viên gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc dùng thực phẩm cứu trợ để trao đổi tình dục tại nhiều nước trên thế giới.
Bình luận 0
img
Một binh lính thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại Cote D'ivoire. (Ảnh mang tính minh họa)

Theo Wikileaks các nhân viên gìn giữ hòa bình LHQ tại Cote D'ivoire đã dụ dỗ những thiếu nữ vị thành niên trao đổi thân xác của họ để lấy thực phẩm.

Hồ sơ Wikileaks tập trung vào tháng giêng năm 2010 đề cập tới những nhân viên người Benin phục vụ trong lực lượng LHQ đóng tại phía Tây thị trấn Toulepleu, Cote D'ivoire , khu vực tranh chấp kéo dài hơn 10 năm qua.

Theo điều tra của tổ chức "Cứu trẻ em U.K" thực hiện tại Toulepleu, 8 trong số 10 thiếu nữ tại đây đã phải trao đổi tình dục để lấy thực phẩm hay những nhu yếu phẩm khác.

Trước đó, vào ngày 30.8, ông Michel Bonnardeaux, phát ngôn viên LHQ xác nhận rằng vào tháng 4.2011, đã có 16 nhân viên người Benin bị cho hồi hương để chờ cơ quan điều tra về những cáo buộc trên.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem