Nhật cách chức 3 quan chức liên quan đến thảm họa hạt nhân

Thứ năm, ngày 04/08/2011 20:51 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Nhật Bản tuyên bố cách chức ba quan chức có liên quan đến thảm họa hạt nhân. Động thái này của Thủ tướng Naoto Kan để nâng cao an toàn hạt nhân và chỉnh đốn lại chính sách năng lượng.
Bình luận 0

Đã năm tháng trôi qua kể từ khi xảy trận siêu động đất và phóng xạ của nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 vẫn rò rỉ ra ngoài. Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Banri Kaieda cho biết có ba quan chức phải chịu trách nhiệm về vận hành nhà máy sai và các vấn đề từ đó gây ra.

img
 

Chính phủ quyết định cách chức: Giám đốc Cơ quan An toàn Hạt nhân Nobuaki Terasaka, Giám đốc Cơ quan Tài nguyên Thiên nhiên và Năng lượng Tetsuhiro Hosono, Phó Bộ trưởng Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Kazuo Matsunaga.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Banri Kaieda là người giữ vai trò chính trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng Fukushima, cho biết sẽ từ chức để chịu trách nhiệm. Nhưng chưa rõ khi nào ông sẽ từ chức.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem