Nhật định gửi lực lượng phòng vệ đến bán đảo Triều Tiên

Chủ nhật, ngày 12/12/2010 12:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan cho biết sẽ thảo luận với Hàn Quốc về biện pháp gửi lực lượng phòng vệ tới bán đảo Triều Tiên để giải cứu những công dân Nhật đã bị bắt sang Bình Nhưỡng.
Bình luận 0

Báo Yomiuri của Nhật Bản đưa tin Thủ tướng Kan đã đưa ra tuyên bố trên vào tối 10-12 trong cuộc gặp với gia đình các nạn nhân đang bị buộc phải lưu trú tại CHDCND Triều Tiên.

Ông Kan cho hay hiện tại chưa có quy định nào cho phép lực lượng phòng vệ Nhật Bản tới Hàn Quốc để giải cứu những người Nhật bị CHDCND Triều Tiên bắt cóc.

img
Hệ thống tên lửa đánh chặn của Nhật PAC-3.

Tuy nhiên, ông Kan cũng cho biết, Tokyo đang xúc tiến thảo luận với Seoul để lực lượng Nhật Bản có thể thực hiện hoạt động giải cứu những công dân nước mình tại CHDCND Triều Tiên trong trường hợp khẩn cấp.

Trong một diễn biến khác, để sẵn sàng chống trả lại hệ thống tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản cũng dự định triển khai một loạt hệ thống tên lửa đánh chặn đất đối không Patriot PAC-3 của Mỹ trên toàn quốc.

Đây là một phần kế hoạch được đưa ra trong chính sách quốc phòng mới của Nhật Bản vừa được dự thảo. Dự kiến, chính sách này sẽ được thông qua vào cuối tháng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem