Nhiên liệu kém khiến máy bay Nga rơi?

Thứ năm, ngày 08/09/2011 09:38 AM (GMT+7)
Dân Việt – Máy bay Yak-42 của Nga bị rơi trên sông Volga khi vừa cất cánh, khiến 42 người thiệt mạng, có thể do đã bị tiếp nguồn nhiên liệu kém chất lượng, hãng tin RIA cho hay.
Bình luận 0

Hãng tin RIA sáng 8.9 dẫn nguồn tin giấu tên từ nghành công nghiệp hàng không Nga cho hay, máy bay đã không đạt được tốc độ động cơ theo đúng yêu cầu  khi cất cánh và rơi từ độ cao thấp bên bờ sông Volga.

“Tiếp nhiên liệu máy bay, với nguồn nhiên liệu chất lượng thấp, được xem là lý do hàng đầu trong các sự cố động cơ", nguồn tin giấu tên cho hay.

img
Hiện trường vụ tai nạn.

Chiếc máy bay Yak-42 chở các thành viên câu lạc bộ đội Lokomotiv Yaroslavl tới thủ đô Minsk của Belarus để tham dự trận đấu đầu tiên của mùa giải quốc tế Kontinental Hockey League (KHL). Vài phút sau khi cất cánh từ sân bay Yaroslavl vào khoảng 4 giờ chiều (giờ địa phương), máy bay đột ngột bốc cháy và lao xuống đất, gần sông Volga, cách thủ đô Moscow 240km về phía đông bắc. Các nhân chứng cho biết có hai tiếng nổ lớn trước vụ tai nạn.

Trong số những người trên khoang có 36 cầu thủ, huấn luyện viên, quan chức câu lạc bộ và 8 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay gặp nạn được sản xuất từ năm 1993, thuộc sở hữu của một công ty nhỏ có trụ sở ở Moscow là Yak Service.

Trong những năm gần đây, Nga và một số nước thuộc Liên Xô cũ đã chứng kiến một số vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất thế giới.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem