Nhiều hoạt động hướng về Đất Tổ

Thứ ba, ngày 12/04/2011 06:41 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong khuôn khổ Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2011, sáng 11.4, tại Ngã ba sông Bạch Hạc, Phú Thọ, Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2011 tổ chức Hội thi bơi chải Bạch Hạc năm 2011.
Bình luận 0

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người hâm mộ đã đến cổ vũ cho hơn 100 vận động viên của 4 đội bơi chải: Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội huyện Tam Nông, đội TP.Tuyên Quang giành giải nhì; đồng giải ba là đội Phượng Lâu và Bạch Hạc.

* Ngày 11.4, Đoàn đại biểu kiều bào từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới về nước tham dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2011 đã đến thăm tỉnh Hải Dương. Nhân dịp này, các đại biểu kiều bào đã trao tặng tỉnh Hải Dương nhiều suất quà trị giá hơn 80 triệu đồng để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hỗ trợ người nghèo và khuyến học, khuyến tài. Đoàn cũng đã đi thăm cơ sở sản xuất gốm Chu Đậu (huyện Nam Sách), Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (thị xã Chí Linh).

* Trong hai ngày 11 và 12.4, tỉnh Vĩnh Long tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao kỷ niệm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương để tưởng nhớ công đức khai sơn, mở cõi của các Vua Hùng.

Ngày 11.4, tại Bảo tàng Vĩnh Long, UBND tỉnh khai hội chào mừng Quốc Giỗ với nhiều hoạt động thể thao và nhiều trò chơi dân gian; dạ hội hóa trang các nước và giới thiệu văn hóa truyền thống các dân tộc... thu hút đông đảo nhân dân trong tỉnh về tham dự. Riêng các em học sinh tham dự hội thi kể chuyện "Truyền thuyết Vua Hùng”...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem