Nhiều “sạn” trong Năm Du lịch quốc gia

Thứ hai, ngày 17/12/2012 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại TP.Huế tối 15.12 đã diễn ra lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 và chuyển giao cờ luân lưu cho TP.Hải Phòng - đơn vị đăng cai Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng 2013.
Bình luận 0

Trong Năm Du lịch quốc gia 2012, khu vực Bắc Trung Bộ đã thu hút 12,6 triệu lượt khách (tăng 12% so với năm 2011) và đã có những bước chuyển biến đáng mừng về phát triển du lịch. Tuy nhiên, theo Ban Tổ chức, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế trong hoạt động này.

Đó là những hạn chế về việc xây dựng các sản phẩm du lịch liên vùng; việc kết nối với các trung tâm du lịch lớn chưa hiệu quả; nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng cho du lịch, cải tạo các điểm du lịch còn hạn chế; kinh phí dành cho công tác quảng bá, đầu tư tôn tạo và tu bổ các di tích còn hạn hẹp. Ngoài ra, tình trạng “chặt chém”, chèo kéo du khách tại các lễ hội, điểm di tích… vẫn nhức nhối, gây bức xúc cho du khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem