Nhiều uẩn khúc vụ người đàn ông mất tích, xác nổi trên sông

Thứ sáu, ngày 22/11/2013 15:40 PM (GMT+7)
Mấy ngày hôm nay, người dân xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ xôn xao về cái chết đầy nghi vấn của anh Nguyễn Đăng Tuyền (SN 1985, ở thôn Thụy Lân, xã Thanh Long).
Bình luận 0
Ngày 21.11, Công an huyện Yên Mỹ cho biết theo báo cáo điều tra ban đầu, khoảng 17h30 ngày 17.11.2013, anh Nguyễn Đăng Tuyền đến nhà anh Vũ Tất Tuấn (SN 1984, ở Đặng Xá, Thanh Long) uống bia.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân
Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Trong lúc uống bia tại quán nhà anh Tuấn, anh Tuyền có mâu thuẫn với một tốp thanh niên ở thôn Phạm Xá, xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ. Sau đó tốp thanh niên này cầm điếu cày định đánh anh Tuyền, thì anh Tuyền bỏ chạy ra hướng sông Bắc Hưng Hải.

Quán bia anh Tuyền uống chiều ngày 17.11.2013
Quán bia anh Tuyền uống chiều ngày 17.11.

Gia đình anh Tuyền tổ chức đi tìm nhưng không thấy. Đến khoảng 7h ngày 20.11, quần chúng nhân dân phát hiện thấy thi thể anh Tuyền nổi lên giữa sông Bắc Hưng Hải, thuộc địa phận thôn Thụy Lân, xã Thanh Long, Yên Mỹ, Hưng Yên.

Sau khi cùng gia đình mai táng xong cho chồng, mặc dù rất mệt mỏi, nhưng cho rằng cái chết của chồng mình có nhiều uẩn khúc, nên chị Hạnh vẫn cố ngồi nói chuyện với chúng tôi.

Chị kể lại: “Khoảng 17h ngày 17.11, có người thân gọi điện cho anh Tuyền, tôi đưa máy cho anh ấy nghe. Sau đó anh ấy bảo đi uống bia. Mãi không thấy anh ấy về, tôi cũng nóng ruột, nhưng nghĩ là bạn bè gặp nhau thì ngồi lâu chút cũng không sao nên không gọi. Khoảng gần 20h tối, tôi có gọi cho anh Tuyền, anh ấy nói “ừ, lát anh về”. Ngay sau đó tôi có gọi lại, nhưng anh ấy tắt máy”.

Sau đó, chị Hạnh tìm mọi cách liên lạc qua điện thoại với nhiều người để gặp anh Tuyền nhưng không được. Khoảng 23h, chị báo cho bố chồng và tức tốc đi tìm ngay trong đêm sau khi hỏi thăm nhiều nhà người thân nhưng đều không thấy.

Đến khoảng 6h sáng 18.11, vẫn không thấy anh Tuyền về. Linh cảm có chuyện chẳng lành, gia đình chị Hạnh đã báo với cơ quan chức năng và tổ chức đi tìm với số lượng nhiều người.

Chị Hạnh vật vã bên linh cữu của chồng
Chị Hạnh vật vã bên linh cữu của chồng

Gia đình đã thuê 3 thợ lặn cùng người thân đi tìm dọc hai bên bờ sông Bắc Hưng Hải nhiều cây số theo cả hai hướng tính từ quán bia nơi anh Tuyền uống tối hôm trước (quán bia gần bờ sông Bắc Hưng Hải).

Khoảng 7h sáng 20.11, quần chúng nhân dân phát hiện thấy xác người nổi trên mặt sông Bắc Hưng Hải thuộc địa phận thôn Thụy Lân, xã Thanh Long, huyện Yên Mỹ và được gia đình xác định đó là anh Tuyền. “Không hiểu sao trên người chồng tôi chỉ mặc áo lót và quần lót, trong khi hôm đó trước khi đi anh ấy mặc quần áo gió”, chị Hạnh nói.

Được biết vợ chồng chị Hạnh làm nghề mộc, mới có một cháu gái 17 tháng. Theo người dân địa phương, vợ chồng chị sống cởi mở, gần gũi, hiền lành, từ trước không có xích mích hay thù oán với ai.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ đã ra quyết định trưng cầu giám định, nhằm xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Tuyền. Hiện Công an huyện Yên Mỹ đang tiến hành điều tra.
Dân trí (Theo Dân trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem