Nhìn lại Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Italia đại bại

Thứ sáu, ngày 25/02/2011 16:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dấu ấn lớn nhất của lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này là 3 đội bóng Italia (AC Milan, AS Roma, Inter Milan) đều thua ngay trên sân nhà trước các đối thủ dưới cơ. Nguy cơ bị loại đã rất rõ khi lượt về họ phải chơi sân khách.
Bình luận 0

Thật ra, đây không phải là mùa bóng đầu tiên xảy ra nguy cơ "tứ kết hết Italia". Mùa bóng 2008-2009 đã xảy ra hiện tượng này.

img
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Inter Milan sau trận thua 0-1 trước Bayer Munich.

Xuống dốc không phanh

Từ năm 2000 trở đi, bóng đá Italia bắt đầu đi xuống. Mùa 2005-2006, Milan, Inter, Juventus có mặt tại tứ kết. Mùa 2006-2007, còn Milan và Roma. Mùa 2007-2008, còn mỗi Roma. Mùa 2008-2009, không còn đội nào. Mãi đến mùa 2009-2010 rồi, Inter với Mourinho làm đầu tàu mới giương cao lá cờ Italia khi giành chức vô địch Champions League. Nay Mourinho đi rồi, bóng đá Italia bắt đầu xếp cờ.

Hiện tại các đội bóng Italia còn ngôi sao nào đâu? Ba người đứng đầu danh sách Quả bóng Vàng năm vừa qua đều của Barcelona (Messi, Xavi, Iniesta), cầu thủ đắt nhất thế giới đang ở Real Madrid (Ronaldo), những ngôi sao khác như Rooney, Torres đang ở Anh. Italia còn lại Sneijder thất sủng ở Real Madrid mới tới Inter, Ibrahimovic bị “đá” khỏi Barcelona mới quay về Milan, Maicon đang bực mình vì không được ra đi...

Các ngôi sao lớn nhất không chọn đất nước hình chiếc ủng nữa, nghĩa là nền bóng đá Italia xuống cấp cả về tài chính lẫn tham vọng tại đấu trường châu Âu. Không có cầu thủ hay thì không thể có đội bóng hay được. Cả Milan, Inter, Roma đều có đội hình quá lớn tuổi.

Cơ hội mong manh

Cặp đấu gay cấn nhất lượt về sẽ là cặp Barcelona-Arsenal. Các cầu thủ Arsenal tuy thắng 2-1 ở trận lượt đi, nhưng ở trận đó, họ đã chơi dưới cơ đối thủ rất rõ, vì thế tại Nou Camp họ dễ bị Barcelona xé tan thành từng mảnh.

Cơ hội cho các đội Italia thế nào ở trận lượt về Roma mới mất HLV Ranieri, người đang ngồi ghế HLV tạm quyền là Montella còn quá non. Ibrahimovic của Milan từ trước đến nay hoàn toàn vô duyên trước các đội bóng Anh. Điều này khó có thể giúp Milan lật ngược thế cờ trước một Tottenham vượt trội về tốc độ. Còn Inter xem ra quá rệu rã để làm một điều gì đó lớn lao ở nước Đức trước Bayer Munich.

Các đội cầm hòa trên sân khách như Manchester United (hòa Marseille 0-0), Real Madrid (hòa Lyon 1-1), Schalke (hòa Valencia 1-1) đều có cơ hội rõ rệt khi được chơi lượt về trên sân nhà. Như Manchester United chẳng hạn, trên đường lọt vào các trận chung kết năm 2008 và 2009, họ đã từng hòa 0-0 trên sân của Barcelona và Inter.

Trong 8 cặp đấu thì Chelsea là đội chắc chắn có vé vào tứ kết nhất, vì họ đã có chiến thắng 2-0 trên sân của Copenhagen.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem