Nhìn lại lượt đi vòng 1/8 Champions League: Người Anh đối mặt ác mộng

Thứ sáu, ngày 28/02/2014 11:56 AM (GMT+7)
Mùa giải trước, bóng đá Anh tụt hậu thấy rõ khi không có bất cứ đại diện nào ở vòng tứ kết Champions League. Mùa này, cơn ác mộng ấy có thể lặp lại khi có tới 3/4 đại diện của xứ sở sương mù thất bại nặng nề trong trận lượt đi vòng knock-out.
Bình luận 0
Ngoại hạng Anh không còn là số một

Đến bây giờ, các cổ động viên Anh vẫn tự coi giải ngoại hạng của họ là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới. Nhưng thực tế sân cỏ ở đấu trường châu Âu đang chứng minh điều ngược lại. Các ngôi sao sáng nhất thế giới hiện nay như Messi, Ronaldo hay Ribery không thi đấu ở Anh.

Còn tại Champions League, nước Anh cũng chẳng có lý do nào để thể hiện sự tự hào mang tính ảo tưởng ấy. Mùa trước, khi các đội bóng Anh dừng chân ở vòng knock-out, điều đó được coi là một bất ngờ lớn. Mùa này, khi viễn cảnh sạch bóng ở vòng tứ kết đã cận kề, đó không còn là một cú sốc nữa, mà là nỗi đau của những người hâm mộ bóng đá Anh.

Champions League giờ là sân chơi quá tầm với M.U (giữa) nói riêng và bóng đá Anh nói chung?
Champions League giờ là sân chơi quá tầm với M.U (giữa) nói riêng và bóng đá Anh nói chung?

Cùng với tỷ số 0-2, Arsenal đã thua đương kim vô địch Bayern Munich, Man City thất thủ trước Barcelona, còn Manchester United (M.U) gục ngã dưới tay Olympiakos. Đội bóng duy nhất của Anh không thua là Chelsea, với kết quả hòa 1-1 trước Galatasaray trong trận đấu diễn ra rạng sáng 27.2. Với kết quả trên, khả năng lật ngược tình thế của Arsenal cũng như Man City (phải đá lượt về trên sân khách) gần như bất khả thi.

M.U vẫn nuôi hy vọng khi trở lại thánh địa Old Trafford, nhưng đội bóng của David Moyes đang bị coi là thảm họa khi “tinh thần Ferguson” gần như đã biến mất trong những thời điểm gian khó. Chỉ còn duy nhất Chelsea là có chút lợi thế, nhưng họ không thể lơ là trước Galatasaray vốn có nhiều hảo thủ như Drogba, Sneijder, Muslera... và một HLV hiểu bóng đá Anh - Mancini. Không còn phiến diện nữa khi khẳng định: Bóng đá Anh hiện đã đánh mất ngôi vị số một châu Âu.

Cuộc chơi của Bayern và La Liga?

Trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất của Champions League tính đến thời điểm này, bóng đá Anh chỉ có duy nhất Sergio Aguero (Man City) lọt vào tốp 5 với 6 bàn thắng. Tuy nhiên, thành tích của chân sút người Argentina thua xa 2 người dẫn đầu, khi Ronaldo (Real) đã ghi được 11 bàn, còn Ibrahimovic (Paris Saint Germain) có 10 pha lập công.

Trong khi bóng đá Anh sa sút thì Tây Ban Nha lại khẳng định được vị thế với chiến thắng của cả 3 đại diện có mặt ở vòng knock-out. Atletico Madrid hạ AC Milan 1-0 ngay trên sân khách, Barca thắng Man City 2-0 ở Etihad, còn Real Madrid thậm chí đè bẹp chủ nhà Schalke tới 6-1 trong trận đấu rạng sáng 27.2. Với những lợi thế rất cụ thể về tỷ số và phong độ ổn định tại đấu trường châu Âu, khả năng lọt vào tứ kết, thậm chí tiến xa hơn của 3 đội bóng đến từ La Liga là rất lớn.

Mặc dù vậy, tham vọng xưng vương của La Liga sẽ gặp phải trở ngại rất lớn mang tên Bayern Munich. “Hùm xám” hiện do một người Tây Ban Nha (Guardiola) dẫn dắt và thứ bóng đá mà họ đang thể hiện được coi là hoàn hảo nhất thế giới. Bất cứ đội bóng nào đối mặt với Bayern ở thời điểm hiện tại đều đối mặt với nguy cơ thua, thậm chí là thua rất đậm. “Đối thủ” lớn nhất của Bayern bây giờ chỉ là lịch sử: Từ khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League, chưa có đội bóng nào bảo vệ được danh hiệu.

Long Nguyên (Long Nguyên)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem