Là cây cầu dây văng đang xây dựng bắc qua sông Tiền, nối liền TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò của tỉnh Đồng Tháp, cầu Cao Lãnh cách bến phà Cao Lãnh khoảng 0,8 km về phía hạ lưu sông Tiền và cách cầu Mỹ Thuận 35 km về phía thượng lưu sông.
Được khởi công xây dựng từ tháng 10-2013 và dự kiến thông xe vào ngày 30-4- 2018. Cầu Cao Lãnh cùng với cầu Vàm Cống là 2 cây cầu trọng điểm nằm trong Dự án giao thông kết nối trung tâm ĐBSCL
Theo thiết kế, cầu có chiều dài 2.015 m, rộng 24,5 m cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, với chiều cao trụ tháp bê tông cao 123 m và nhịp chính dài 350 m, vận tốc cho phép 80 km/h
Với 7 chiếc phà, mỗi ngày trung bình phà Cao Lãnh chuyên chở khoảng 10.000 lượt khách qua lại giữa TP Cao Lãnh và huyện Lấp Vò của tỉnh Đồng Tháp.
Máy trưởng Trần Văn Hùng với hơn 30 năm lái phà, cho biết: "Sau khi thông cầu, đội phà sẽ được đưa xuống phục vụ tại phà Ô Môn. Riêng tôi sẽ xin nghỉ hưu vì đã cống hiến nhiều năm, hơn nữa xuống Ô Môn quá xa nhà!".
Anh Võ Ngọc Đức, công nhân lái phà đang chờ phà cập bến, một trong những chuyến phà mà anh đã gắn bó trên 20 năm.
Cầu Cao Lãnh nhìn từ Lấp Vò.
Gần đến ngày thông cầu, thế nhưng vẫn còn một số công trình phụ chưa hoàn tất. Tổng vốn đầu tư của cầu Cao Lãnh khoảng 3.000 tỉ đồng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc, vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) và vốn đối ứng của Việt Nam.
“Một nhóm người ở TP.HCM đến đào “kho báu” chứa 1.500 kg vàng, nhưng đã bị phát hiện, ngăn cản“.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.