Những liệu pháp spa kỳ lạ nhất thế giới

Thứ sáu, ngày 19/07/2013 13:27 PM (GMT+7)
Thay vì loại hình spa phổ biến với sự kết hợp của dầu và hương liệu, tại nhiều quốc gia, người ta đã phát triển nhiều liệu pháp spa mới lạ không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe mà còn gây ấn tượng độc đáo, thú vị.
Bình luận 0

Spa bằng rắn

Để tham gia liệu pháp này, bạn phải là một người rất dũng cảm. Người ta sẽ đặt lên người bạn những con rắn đủ mọi kích cỡ nhưng không phải là rắn độc. Chúng sẽ trườn khắp người bạn từ trên xuống dưới và tạo ra sự massage do cọ xát bò trườn trên cơ thể. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những nguy hiểm nhất định bởi những chú rắn nhỏ xíu có thể bò vào tai, mũi, miệng... và rất khó kiểm soát. Mặc dù vậy, liệu pháp spa bằng rắn giúp tạo ra sự sảng khoái cho người trị liệu, tất nhiên nó không thể dành cho những người yếu tim.

img

Spa bằng bia

Bia là thức uống khoái khẩu đối với nhiều người và đây cũng là loại đồ uống tốt cho sức khỏe nếu dùng với lượng vừa phải. Tuy nhiên, tại một ngôi làng ở Đức, người dân không chỉ coi bia là một loại đồ uống mà còn là một dưỡng chất dùng để massage. Vitamine và dinh dưỡng từ loại hoa được dùng để lên men bia rất có lợi cho sức khỏe. Các dưỡng chất này có thể dùng để chữa trị các bệnh về da và nhanh chóng làm giảm những căng thẳng, mệt mỏi trong cơ bắp. Người dân địa phương cho rằng, cách spa này rất tốt cho sức khỏe, bởi bia có nhiều dinh dưỡng tốt cho da và cơ thể, ngoài ra bia cũng có tác dụng thư giãn tốt.

Spa bằng vàng

Nếu một số cửa hàng spa sử dụng bùn hoặc đất sét nhiều khoáng chất để đắp mặt và da thì tại một số quốc gia ở Trung Đông đang tồn tại một liệu pháp spa khá xa xỉ và độc đáo, đó là spa với bột vàng nguyên chất. Người ta đắp lên mặt loại vàng 24 carat.

img

Theo các chuyên gia, cách làm này mang lại hiệu quả tốt đối với làn da bởi vàng có thể giúp làm giảm các vết nhăn, làm căng da mặt. Tuy nhiên, liệu pháp này tốn kém và chỉ dành cho những người rất giàu có.

Spa với rượu vang

Rượu vang là một loại đồ uống khai vị khoái khẩu, song đối với người dân tại ngôi làng Hakone (Nhật Bản), ngâm mình trong những bồn chứa rượu vang cũng như sắm tại các suối nước nóng. Cách spa bằng rượu vang này có tên gọi bằng tiếng Nhật là Kowakien Yunessuni và là một trong những phương pháp trị liệu mang lại hiệu quả thư giãn cơ thể rất tốt. Ngoài ra, người Nhật còn dùng rượu Sake để spa. Họ tin rằng rượu sake rất tốt cho da mà không có tác dụng phụ. Rượu có thể hấp thụ tốt qua da và mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời hơn so với cách spa thông thường khác.


An Chi (An Chi)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem