Chủ đề nóng

Những mẫu ô tô hot sắp "đổ bộ" thị trường Việt Nam trong thời gian tới

Duy Anh Thứ hai, ngày 01/03/2021 09:55 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Nhiều mẫu xe hoàn toàn mới chuẩn bị ra mắt khách hàng Việt, hứa hẹn khuấy động nhiều phân khúc.
Bình luận 0

1. Ford Explorer hoàn toàn mới

Các đại lý Ford trên toàn quốc hiện đã bắt đầu rục rịch nhận đặt cọc mẫu Explorer hoàn toàn mới với mức giá tạm tính khoảng 2,3 tỷ đồng, cao hơn khoảng 300 triệu đồng so với mẫu cũ. Mặc dù gọi là Explorer 2021 nhưng mẫu mới này đã được giới thiệu tại thị trường quốc tế từ đầu năm 2019. 

Ở thế hệ mới, Explorer từng gây nhiều tranh cãi bởi thiết kế được cho là không cứng cáp như đời trước. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở phần đầu xe với cụm đèn chính dạng hình thang ngược cùng góc được bo tròn, nối liền lưới tản nhiệt lớn. Đèn hậu cũng bầu bĩnh hơn đi kèm giao diện LED mới. Chi tiết đặc trưng trên Explorer đời trước vẫn được giữ lại là phần kính hông với thiết kế tách biệt.

Khoang cabin của Ford Explorer mới được thay đổi toàn bộ thiết kế vô-lăng, cụm đồng hồ, màn hình và cần số. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế hiện đại hơn. Màn hình trung tâm Sync 3 đặt nổi. Hệ thống giải trí cao cấp nhất có âm thanh 14 loa Bang & Olufsen. Cần số thông thường đã được chuyển sang dạng núm xoay.

Ford Explorer 2021 có cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ. Bản bán tại Việt Nam có thể là 7 chỗ, với hàng ghế giữa có 3 chỗ ngồi. Ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, tích hợp làm mát, sưởi, massage là những tiện nghi nổi bật của xe so với các đối thủ cùng tầm giá.

2. Hyundai Tucson thế hệ mới

Hyundai Tucson 2021 được dự đoán sẽ về Việt Nam trong năm nay. Xe thuộc phân khúc crossover cỡ trung, cạnh tranh với Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander và Nissan X-Trail.

Ở thế hệ mới, Hyundai Tucson có kích thước nhỉnh hơn một chút với chiều dài cơ sở 2.680 mm, tăng nhẹ 10mm so với thế hệ cũ. Chiều dài tổng thể của xe tăng 20mm, đạt mức 4.501mm, chiều rộng tăng 15mm trong khi chiều cao chỉ tăng 5mm. Thể tích khoang hành lý phía sau tăng khá đáng kể từ 218L lên 1.096L.

Thiết kế của Hyundai Tucson 2021 lột xác đầy cá tính với mặt ca-lăng sử dụng họa tiết hình tam giác độc đáo lấy cảm hứng từ Elantra và Sonata. Tuy nhiên, khác với 2 mẫu sedan trên, đèn pha Tucson được tích hợp thẳng vào tản nhiệt và ẩn mình đi vào ban ngày khi hệ thống đèn LED chiếu sáng không được kích hoạt.

Nội thất xe cũng thay đổi đáng kể như: vô-lăng mới dạng nút bấm với bảng đồng hồ màn hình kích thước 10,3 inch. Chạy ngang táp-lô là dải bạc song song trải dài xuyên suốt nửa trước cabin vừa tạo cảm giác rộng rãi hơn thực tế vừa mang chút dáng dấp hiện đại.

Động cơ tiêu chuẩn của Tucson 2021 là 2.5L I-4 công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 260 Nm, hộp số mặc định đi kèm là loại tự động 8 cấp. Phiên bản kế tiếp là Tucson Hybrid kết hợp động cơ 1.6L I-4 tăng áp với mô-tơ điện cho tổng công suất 230 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, hộp số sử dụng nhiều khả năng là loại 6 cấp tự động giống Sonata.

3. Hyundai Elantra thế hệ mới

Tại Hàn Quốc, Hyundai đã giới thiệu mẫu xe Avante 2021 (tên gọi khác của Elantra ở Việt Nam) vào hồi đầu tháng 4/2020 với 3 biến thể sử dụng động cơ xăng và 3 biến thể sử dụng động cơ LPG, giá bán dao động 15,31 - 23,92 triệu won (~313 triệu - 489 triệu VND).

Ở thế hệ thứ 7, Elantra mang triết lý thiết kế mới của Hyundai với nhiều hơi thở tương lai thừa hưởng từ Sonata và Grandeur. Lưới tản nhiệt phía trước được tạo hình giống như mặt cắt của đá quý. Đèn pha góc cạnh nối liền với lưới tản nhiệt nhằm theo đuổi xu hướng mới.

Hyundai Elantra mới có kích thước thay đổi một chút so với đời cũ. Cụ thể, chiều dài, rộng và trục cơ sở của xe lần lượt tăng 56mm, 25mm và 20mm. Riêng chiều cao được được hạ thấp 20mm nhằm nhấn mạnh chất thể thao.

Khoang nội thất của Elantra mới rất hiện đại và giàu công nghệ. Hyundai đặc biệt tập trung vào trải nghiệm người lái khi muốn họ cảm thấy như đang ngồi trong cabin máy bay thay vì ô tô bằng bảng đồng hồ kỹ thuật số 10.25 inch ghép cặp với màn cảm ứng trung tâm đồng kích thước bên cạnh.

Hyundai Elantra phiên bản máy xăng gắn động cơ 1.6 MPI, cho công suất 123 mã lực và mô-men xoắn 154 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động CVT hoặc số sàn 6 cấp. Phiên bản LPG gắn động cơ 1.6 LPI (dùng nhiên liệu khí dầu mỏ hoá lỏng), cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.

4. Hyundai Santa Fe nâng cấp

TC Motor nhiều khả năng sẽ phân phối Santa Fe mới tại Việt Nam ngay trong năm nay sau khi loạt xe này được bắt găp xuất hiện tại cảng, hầm xe và lăn bánh trên đường phố.

Ở phiên bản mới, Hyundai Santa Fe được nâng cấp ngoại hình góc cạnh và vuông vức hơn. Dải đèn LED định vị ban ngày tạo thành hình chữ T. Cách bố trí đèn pha đặt dọc ở phiên bản cũ được chuyển sang ngang. Lưới tản nhiệt sẽ có kích thước lớn, chiếm phần lớn phần đầu xe.

Đuôi xe vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế với phiên bản cũ nhưng được thu gọn kích thước cụm đèn hậu cùng giao diện hiển thị hiện đại hơn. Hãng xe Hàn Quốc còn bổ sung thêm dải đèn LED chạy ngang cửa khoang hành lý, nối liền hai cụm đèn hậu.

Hyundai Santa Fe mới sở hữu khoang nội thất có bệ điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, thiết kế tương tự Palisade. Cần số trước đây đã được loại bỏ và chuyển sang dạng nút bấm. Màn hình trung tâm lớn hơn, nâng kích thước lên 10,25 inch. Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số toàn phần cỡ 12,3 inch, thay vì analog kết hợp màn hình trên phiên bản cũ.

5. Kia Sonet hoàn toàn mới

Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Kia Sonet gây được tiếng vang lớn khi nhận được 6.523 đơn hàng trong 24 giờ đầu tiên mở bán tại thị trường Ấn Độ. Mẫu xe này đang được nhiều người tiêu dùng Việt Nam mong chờ và có thể sẽ về nước vào cuối năm nay.

Tại Ấn Độ, Kia Sonet có giá bán dao động từ 9.000 USD đến 16.082 USD (~207 triệu - 370 triệu VND). Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.995 x 1.790 x 1.610 mm, tức là nhỏ hơn Kia Seltos, nằm giữa phân khúc A và B. Xe ốp nhựa viền phía dưới và thanh gắn đồ trên nóc xe tương tự các mẫu crossover và SUV trên thị trường. Nếu về Việt Nam, Kia Sonet sẽ là mẫu xe đầu tiên tham gia phân khúc này, thậm chí là cạnh tranh với những mẫu xe cùng tầm giá như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City,...

Kia Sonet mang thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng, đèn pha LED cùng đèn định vị ban ngày LED hiện đại. Cột C thiết kế độc đáo, nhấn mạnh vào sự trẻ trung. Phía sau có cánh gió liền, đèn hậu LED. Bộ mâm kích thước 16 inch đẹp mắt.

Được định vị cạnh tranh ở phân khúc phổ thông nhưng nội thất Sonet ghi điểm với màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng kích thước 10,25 inch, cùng màn hình đa thông tin 4,2 inch trong cụm đồng hồ. Màn hình giải trí và cụm đồng hồ nối liền.

Kia Sonet có 3 tuỳ chọn động cơ gồm 2 động cơ xăng và 1 động cơ dầu. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, Kia Sonet có thể sử dụng một trong 2 loại động cơ xăng, gồm Smartstream 1.2L hút khí tự nhiên hoặc 1.0L T-GDi tăng áp. Tại Ấn Độ, người dùng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp, số sàn 6 cấp, số tự động 7 cấp DCT hoặc hộp số mới Smartstream 6 cấp iMT.

6. Kia Sedona thế hệ mới

Kia Sedona 2021 (tên gọi khác Carnival) được đồn đoán sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm nay. Mẫu xe này đã trình làng tại Hàn Quốc với giá bán giao động 26.500-35.500 USD (~609 triệu - 817 triệu VND).

Thiết kế phần đầu xe vẫn sử dụng lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, nằm giữa cụm đèn pha sắc sảo và dàn đèn LED định vị ban ngày. Kia Sedona thế hệ thứ 4 sử dụng khung gầm mới nên có chiều dài lớn hơn đời cũ tới 40mm, trục cơ sở hơn 30mm, qua đó mang lại cabin rộng rãi hơn một phần. Xe thuộc phân khúc MPV cỡ lớn, cạnh tranh Toyota Sienna, Honda Odyssey,..

Khu vực táp-lô trên Sedona 2021 tạo điểm nhấn bằng cặp màn hình 12,3 inch nối liền. Apple CarPlay và Android Auto được trang bị tiêu chuẩn. Tại Hàn Quốc, xe có gói dịch vụ trực tuyến Kia Live, cập nhật tình hình giao thông, dự báo thời tiết, chỗ đỗ xe còn trống... theo thời gian thực tới khách hàng. Người dùng hàng ghế trước và sau có thể giao tiếp lẫn nhau nhờ camera kết nối tới màn cảm ứng trung tâm. Cả cửa bên và cửa hậu đều là loại đóng/mở điện.

Mẫu MPV cỡ lớn Kia Sedona 2021 có khá nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm: máy dầu 2.2L công suất 199 mã lực mô-men xoắn 440 Nm, máy xăng 3.5L công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 322 Nm, và máy xăng V6 3.5L công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm. Hộp số mặc định là loại tự động 8 cấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem