Những tay chơi khét tiếng làng quyền Anh (kỳ 2): Floyd Mayweather ngông không ai bằng

Long Nguyên Thứ hai, ngày 20/04/2020 16:10 PM (GMT+7)
Với sự nghiệp lẫy lừng trên võ đài, Floyd Mayweather xứng đáng là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của làng quyền Anh. Nhưng ở hậu trường, "sở thích" khoe của cải quá lố của "Độc cô cầu bại" khiến anh có thêm biệt danh "Money Man" vốn được hiểu là "Kẻ hám tiền".
Bình luận 0

Tay đấm tiền tỷ

Trong suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, "thất bại" là khái niệm mà Mayweather chưa bao giờ trải qua. Mayweather đã thượng đài tổng cộng 50 trận và thắng tuyệt đối, trong đó có 27 lần hạ knock-out đối phương.

Cũng giống như đàn anh Mike Tyson, tuổi thơ của Mayweather là một chuỗi ngày khó khăn, thậm chí còn dính dáng đến rất nhiều tệ nạn của những người thân trong gia đình. Mayweather sinh năm 1977, sống tại khu phố Hiram Square ở New Brunswick, New Jersey, Mỹ thuở trong điều kiện được chính anh nhớ lại là "rất nhiều lần không có điện. Mọi thứ đều cực kỳ khó khăn và mọi người phải lao động cật lực để có thức ăn".

img

Mayweather đã trải qua thời ấu thơ đầy sóng gió

Thậm chí, những điều tồi tệ nhất của cuộc sống được Mayweather ví như "địa ngục" đã sớm xảy ra khi anh còn là một cậu nhóc. Mẹ Mayweather nghiện ma túy, còn em gái anh thì chết vì AIDS do sử dụng ma túy khi cả hai chớm tuổi thanh niên. 

Để cho mọi thứ trở nên phức tạp hơn, bố Mayweather đi buôn bán ma túy. Điều được coi là "tích cực" nhất trong chuỗi ngày đen tối này là bố anh tâm sự: "Đôi khi tôi cố gắng dành dụm tiền từ việc bán ma túy để chia cho con trai một phần, mua những bộ quần áo đẹp nhất cho nó". 

Chính bố Mayweather đã khuyến khích anh đi theo con đường thi đấu quyền Anh. Và một huyền thoại đã ra đời từ đó.

Mayweather không phải ngẫu nhiên được gọi là "độc cô cầu bại". Việc giành chiến thắng ở mọi trận đấu khiến tên tuổi anh lên như diều gặp gió. Vô số giải thưởng, danh hiệu cá nhân đã thuộc về Mayweather.

img

Mayweather có sự nghiệp thi đấu lừng lẫy với 50 chiến thắng tuyệt đối, trong đó có cả việc đánh bại huyền thoại Manny Pacquiao người Philippines

Theo thống kê, Mayweather đã vô địch 5 hạng cân khác nhau, 3 lần đoạt danh hiệu Đôi găng vàng và vô địch Giải Quyền anh nghiệp dư quốc gia. 

Bên cạnh đó, anh còn nhiều lần được bình chọn các danh hiệu cá nhân bởi các tổ chức uy tín như: 2 lần đạt danh hiệu Fighter of the Year của tạp chí The Ring (tạp chí chuyên về quyền anh được thành lập từ năm 1922) vào những năm 1998 và 2007, 3 lần đạt danh hiệu Fighter of the Year của Hiệp hội nhà báo Quyền anh Mỹ (vào năm 2007, 2013 và 2015), 6 lần đạt danh hiệu Best Fighter ESPY Award của đài ESPN (2007-2010, 2012-2014). Trong năm 2016, Mayweather được ESPN xếp hạng tay đấm vĩ đại nhất, đứng đầu bảng xếp hạng pound-for-pound trong vòng 25 năm trở lại đây. 

Vinh quang tất nhiên phải đi cùng sự giàu có sau mỗi trận đấu lớn của Mayweather. Theo thống kê của Forbes, trong suốt sự nghiệp của mình, Mayweather đã có thu nhập lên tới hơn 1 tỷ USD. Và chính từ việc có quá nhiều tiền, Mayweather đã liên tục thể hiện phẩm chất chơi ngông của mình.

img

Giành được vô số vinh quang và rất giàu có, Mayweather còn "nổi tiếng" ở cách tiêu tiền

Tiêu tiền một mình một kiểu

Với nhiều người, cách nói "bơi trong tiền" đôi khi chỉ mang tính ví von. Nhưng với cá nhân Mayweather, điều này có thể được thực hiện theo đúng nghĩa đen. 

Đã rất nhiều lần, sau khi giành chiến thắng và thu về những khoản tiền cực lớn, Mayweather đã quy đổi ra những tờ 100 USD, rải khắp nơi trong phòng, xếp chất chồng thành đúng một "núi tiền" rồi nằm ra chụp ảnh tự sướng để khoe cho oai. Biệt danh "Money Man" trong đời thường mà Mayweather được truyền thông đặt cho có lẽ cũng xuất phát từ thói khoe của này.

img

Mayweather tiêu tiền rất ngông và có biệt danh "Money Man"

Ngoài ra, cũng vì thú vui khoe của cải không giống ai, Mayweather sẵn sàng làm những điều mà các tỷ phú USD khác trên thế giới chưa chắc đã dám thực hiện. Ví dụ kiểu nho nhỏ là Mayweather thể hiện "tình yêu với âm nhạc" bằng cách chi 50.000 USD chỉ để mua vỏ trang trí cho chiếc iPod của mình. 

Muốn "giơ tay xem giờ là mọi người phải lác mắt", Mayweather cũng ngay lập tức khiến tất cả phải bàn tán xôn xao. Chiếc đồng hồ có tên "Billionaire" của Jabob&Co thuộc dạng đắt nhất thế giới, có giá tới 18 triệu USD, nhưng được Mayweather mua trong "phút mốt".

img

Chiếc đồng hồ siêu độc đáo có giá tới 18 triệu USD của Mayweather

Vào ngày đấu trận được coi là giải nghệ với quyền Anh, sau khi hạ Andre Berto vào tháng 11/2015, một màn ăn mừng vô cùng hoành tráng, nhưng chỉ được Mayweather coi là "bữa tiệc nhỏ" đã diễn ra. Theo đó, Mayweather chi vài triệu USD để mời các chiến hữu đến tư dinh rồi điều rất nhiều gái gọi đến "chung vui". Tại đây, "Money Man" đã cầm hàng xếp 100 USD tung lên để mọi người cùng nhặt. Ai nhanh tay thì có nhiều "quà", còn số lượng xấp tiền đã ném ra là bao nhiêu thì chính bản thân Mayweather cũng bảo là "không nhớ".

Trước đó, vào năm 2013, khi Mayweather thi đấu ở Las Vegas, một số bạn bè đã được anh mời đi cùng để cổ vũ. Khi đám bạn này tỏ ra ái ngại vì sợ không đủ tiền, Mayweather ngay lập tức chi 605.000 USD để bao phòng ở cho họ. Số tiền này sau đó thuộc dạng "muỗi" bởi Mayweather tất nhiên lại thắng và thu về với 41,5 triệu USD.

img

Mayweather tổ chức ăn chơi và ném tiền cho... vui cùng chiến hữu sau khi đánh bại Berto năm 2015

Để mọi người "ngưỡng mộ" mỗi khi di chuyển, Mayweather đã mua chiếc xe Kornigsegg CCXR Trevit với giá lên tới 4,8 triệu USD. Chiếc xe này thuộc dạng "không đụng hàng" so với bất cứ ai trên thế giới.

Bố oai thì con cũng phải oách. Mayweather chắc chắn nghĩ thế nên đến sinh nhật con, anh chẳng cần suy nghĩ mà chi ngay một "món tiền nhỏ" là 20.000 USD để mua quà là một chiếc xe điện. 

Độ chơi ngông mang tính chất "cuộc sống hàng ngày" của Mayweather thì có thể phác họa trong một vài chi tiết mà rất ít người có thể và dám làm. Mayweather mặc đồ lót chỉ 1 lần rồi vứt. Với giày thể thao, anh cũng có hành động tương tự. Mỗi bữa ăn, Mayweather luôn trả đầu bếp Quiana Jeffries 1.000 vì hợp khẩu vị. Khi cắt tóc, người thợ Jackie Starr cũng nhận được chi phí tương tự từ Mayweather.

img

Mayweather sở hữu bộ sưu tập xe hơi rất đắt đỏ

Còn rất nhiều câu chuyện khác được thêu dệt về thói quen vung tay quá trán và khoe khoang hợm hĩnh của Mayweather. Chính vì vậy, gần đây, có chuyện tay đấm đã giải nghệ 4 lần này được cho rằng hiện không còn tiền và phải mang cả... tiền giả đi để ăn chơi theo kiểu "tỏ ra nguy hiểm". Tất nhiên, đây chưa phải thông tin được kiểm chứng đầy đủ về độ chính xác bởi muốn "đốt" hơn 1 tỷ USD, Mayweather dù thích khoe đến mấy cũng không phải cứ vung tay là trở nên khánh kiệt một cách dễ dàng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem