Lamborghini Urus được tuyên bố là đỉnh cao của sự phát triển chuyên sâu, vượt qua ranh giới của những kỳ vọng. Đặc biệt, Lamborghini cũng cho phép khách hàng có thể tự xây dựng nên cấu hình chiếc Urus của riêng mình, bằng hàng loạt tùy chọn trang bị riêng. Tại nhà máy của Lamborghini ở Bologna - Ý, có hẳn một dây chuyền được tạo riêng để lắp ráp những chiếc Urus. Với kỳ vọng tạo nên sức bật doanh số cho hãng siêu xe, mẫu SUV hoàn toàn mới này được đưa ra rất nhiều tuỳ chọn, từ loại da, màu sơn, cửa kính, vành xe, ống xả đến cả hoạ tiết thêu tỉ mỉ bên trong xe.
Mới đây, mẫu siêu SUV này mới được chính thức ra mắt tại Singapore để tiếp cận gần hơn tới khách hàng tiềm năng ở châu Á. Đơn vị nhập khẩu xe Lamborghini chính hãng tại Việt Nam đã bật mí về quy trình lên cấu hình một chiếc Urus trước khi có thể về Việt Nam.
Có thể nhận thấy nét pha trộn hoàn hảo giữa Hurancan và Aventador trên chiếc siêu SUV mang tên Urus, đó là đầu xe với cánh gió của chiếc Aventador và cụm đuôi xe lại cho dấu ấn đặc trưng của những chiếc Huracan. Đi cùng đó là ngôn ngữ thiết kế hình lục giác, đèn pha chữ Y quen thuộc với những đường gân đặc trưng của Lamborghini. Phiên bản tiêu chuẩn của Urus chỉ có đúng ba màu: đen, ghi sáng và vàng. Tuy nhiên ở gói tùy chọn khách hàng có thêm 10 sự lựa chọn trải dài từ các tông màu đỏ, xanh, nâu để phù hợp với cá tính của riêng mình. Tất nhiên, khách sẽ phải trả thêm chi phí cho những màu này.
Urus sở hữu bộ vành 21 inch, la zăng 5 chấu đơn tiêu chuẩn nhưng có thêm 9 thiết kế la-zăng khác biệt, kích thước từ 22-23 inch để chọn thêm. Lốp xe Pirelli Pzero được thiết kế dành riêng cho mẫu xe này. Bộ phanh gốm chỉ có một loại nhưng có thể thay đổi giữa 5 màu sơn khác nhau, để hoàn thiện vẻ ngoài ấn tượng cho Urus.
Ngoài ra, hãng siêu xe Ý còn chiều lòng cả những khách hàng kỹ tính nhất bằng cái gói tuỳ chọn thêm cho ngoại thất, như bộ khung xe với màu sắc tương phản, gói nâng cấp bodykit dành riêng cho off-road, ống xả mới, cửa sổ trời và cửa kính riêng tư cho hàng ghế sau...
Khi ra mắt xe Urus, CEO của Lamborghini đã chia sẻ mong muốn tiếp cận tốt hơn tới những vị khách lớn tuổi và khách hàng nữ. Trong khi đó, với những khách hàng trẻ và cá tính, hãng này sẽ đưa ra những tuỳ chọn đi kèm, đa dạng chẳng kém gì những chiếc sedan và coupe siêu sang.
Lamborghini đưa ra hàng loạt lựa chọn về màu da và chất liệu da từ da truyền thống đến da Alcantara. Bảng màu da phong phú chưa đủ, Lamborghini còn cho khách hàng phối hai màu da với nhau để tạo nên tổng thể hài hòa với ngoại thất nhưng mang đậm dấu ấn cá nhân. Chỉ khâu tương phản với màu da, logo trên tựa đầu, họa tiết chỉ thêu trên ghế hay thậm chí bọc lại vô-lăng theo cách riêng. Urus có không gian tinh tế đậm chất Ý, với bộ điều khiển Tamburo. Ở bản tiêu chuẩn, ốp gỗ đen bóng (Piano Black) sẽ được sử dụng cho bảng điều khiển trung tâm, tạo nên sự sang trọng. Để tăng tính thể thao và hiện đại hơn, phần ốp này có thể thay bằng vật liệu Aluminu, bọc carbon hay thậm chí nguyên cả tấm chế tạo bằng vật liệu carbon.
Riêng về công nghệ, chiếc Urus mang đến trải nghiệm không kém cạnh những mẫu SUV hạng sang khác trên thị trường với hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 3D, hệ thống màn hình giải trí thông minh cho hàng ghế sau kết nối được với truyền hình và điện thoại, hệ thống đèn viền bao quanh. Nếu bạn là người cầm lái chiếc siêu SUV thì không thể bỏ qua những hệ thống hỗ trợ người lái được trang bị trên Urus như: màn hình hiển thị Head-up, hỗ trợ lái trong đêm, camera 360 độ, đèn pha tự động, cảm biến đỗ xe trước/sau và kiểm soát hành trình chủ động. Tại thời điểm này, khách mua xe Lamborghini Urus chỉ có duy nhất lựa chọn loại V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Đến nay, Urus là mẫu SUV thương mại nhanh nhất thế giới với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây và đạt vận tốc tối đa 305 km/h.
Lamborghini trang bị đến 6 chế độ lái khác nhau cho Urus, thông qua bộ điều khiển Tamburo bố trí ở bảng điều khiển trung tâm. Bốn chế độ tiêu chuẩn của Urus là STRADA (đường phố), SPORT (thể thao), CORSA (đường đua) và NEVE (đường tuyết). Ngoài ra, 2 chế độ là trang bị tùy chọn, giúp vận hành offroad tốt hơn bao gồm TERRA (offroad) và SABBIA (cát). Hệ thống treo khí nén thích ứng điều chỉnh cho nhiều loại địa hình. Trong tương lai, hãng siêu xe Ý có thể sẽ sử dụng động cơ hybrid của Porsche để đưa lên Urus. Theo thông tin từ Lamborghini nhiều khả năng động cơ E-Hybrid cho công suất 680 mã lực, mô men xoắn cực đại 626 lb-ft sẽ được sử dụng trên Urus phiên bản hybrid. Phiên bản hybrid sẽ phần nào giúp tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng tại đây dễ dàng hơn nhờ động cơ nhỏ, trong khi trải nghiệm tốc độ thậm chí còn phấn khích hơn.
Riêng tại Việt Nam, khách mua xe có thể chọn chế độ bảo hành 4 hoặc 5 năm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.