Honda SH là mẫu xe tay ga được nhiều người Việt Nam xem là mẫu xe hạng sang. Lần thay đổi gần nhất là năm 2012 và bây giờ họ đã thay đổi khá nhiều về thiết kế cũng như tính năng của mẫu xe được thị trường Việt Nam rất ưa chuộng.
Chính vì lẽ đó, Honda SH luôn bị "đội" giá tại các đại lý. Nhiều cửa hàng cho biết, giá Honda SH luôn cao hơn giá niêm yết từ 2-5 triệu đồng tùy phiên bản.
Phanh ABS không quá cần thiết
ABS là hệ thống chống bó phanh là một hệ thống trên ô-tô giúp cho bánh xe của phương tiện không bị bó cứng trong khi phanh, chống lại việc bánh xe bị trượt dài trên mặt đường. Tuy nhiên ABS không hẳn là một tính năng quá ưu việt trên một chiếc scooter, bởi lẽ, khi vào cua và phanh gấp, hệ thống ABS gần như không tác dụng. Ngoài ra, cũng với hệ thống này, mức giá bán lẻ cho các phiên bản SH cao hơn bản phanh CBS đến gần 10 triệu đồng.
Yên Honda SH không thoải mái
Một nhược điểm được nhiều người Việt nhận định là phần yên trước và yên sau chênh lệch nhau từ 7 - 8 cm tạo nên cảm giác rất “cheo leo”. Điều này khiếnnhững người cao dưới 1m65 khi điều khiển sẽ khá là chới với khi chống chân đợi đèn đỏ hoặc qua quãng đường tắc đông đúc.
Honda SH quá ngốn xăng
“Ngốn” xăng cũng là một trong những nhược điểm của Honda SH. Dù đối với các đối thủ cùng phân khúc, chiếc xe tay ga hạng sang này có phần tiết kiệm. Song đối với những chiếc xe cùng hãng (Honda) thì Honda SH có mức tiêu hao nhiên liệu lớn nhất.
Nhược điểm khác
Điều khiển FOB là một thiết bị cực kỳ quan trọng, khi mở máy xe mà không có thì không thể sử dụng được xe. Việc rơi FOB khi người dùng đang sử dụng xe rất dễ mắc phải. Dù đã có cảnh báo đèn nhưng người dùng thường không để ý tới đèn nháy bên trên mặt đồng hồ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.