Nhuộm đỏ yến sào biến thành yến huyết thượng hạng

Thứ ba, ngày 23/08/2011 12:44 PM (GMT+7)
Một đoạn băng video được cơ quan chức năng ghi lại cho thấy, một số đại lý đã thừa nhận rằng hầu như tất cả tổ yến huyết trên thị trường là yến sào bình thường đã được nhuộm đỏ.
Bình luận 0

Cơ quan giám sát chất lượng sản phẩm tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã tìm thấy lượng nitrit quá mức cho phép trong sản phẩm tổ yến. Tuy nhiên, sản phẩm này không sản xuất trong nước mà được nhập khẩu từ Malaysia.

Tại một cuộc họp báo, cơ quan công nghiệp và thương mại Chiết Giang cho biết, số lượng nitrit trong yến huyết cao hơn mức cho phép và gây ra mối đe dọa với sức khỏe người tiêu dùng.

Qua đợt kiểm tra 491 đại lý ở Chiết Giang kết quả cho thấy, mức độ nitrit trung bình ở mức 4.400 mg/kg, trong khi ngưỡng cho phép chỉ ở mức 70mg/kg.

Thứ trưởng Bộ nông nghiệp Malayisa Chua Tae Yong được báo tiếng Hoa Sin Chew Daily dẫn lời cho hay, tất cả màu đỏ ở tổ yến huyết trên thị trường là giả mạo.

Một đoạn băng video được cơ quan chức năng ghi lại cho thấy, một số đại lý đã thừa nhận rằng hầu như tất cả tổ yến huyết trên thị trường là yến sào bình thường đã được nhuộm đỏ, kết quả là mức độ nitrit vượt ngưỡng cho phép.

img

Yến sào thường trước khi nhuộm

img

.... phút chốc thành yến huyết thượng hạng

Để đối phó với những thông tin tổ yến được nhuộm đỏ, cơ quan chức năng Malaysia đã tổ chức một cuộc họp báo ở thành phố Hàng Châu (Trung Quốc) và cho biết, màu đỏ của tổ yến huyết trên các sản phẩm bán ở Trung Quốc là thật và mức độ nitrit đạt ngưỡng an toàn sau khi ngâm.

img

Yến huyết (đỏ) được nhuộm từ yến sào thường

Được biết, cơ quan chức năng ở nhiều tỉnh thành của Trung Quốc đang tiến hành kiểm tra các sản phẩm yến huyết bán trên thị trường.

Tổ yến huyết được bán ra ở Trung Quốc chủ yếu được nhập khẩu từ Malaysia, đây là quốc gia sản xuất và xuất khẩu nhiều tổ yến.

Yến sào từ lâu được biết đến là món ăn có lợi cho sức khỏe, nó được dùng trong các món ăn ở Trung Quốc hàng trăm năm qua. Đồng thời, đây cũng là sản phẩm có giá không rẻ. Thành phần chủ yếu là nước bọt, sợi cọ và lông chim.

Trong các nhà hàng Hồng Kông, một bát súp tổ yến có giá dao động từ 30-100 USD (khoảng hơn 600.000 đồng- 2 triệu đồng).

Theo VTC News
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem