Ninh Thuận: Người dân Văn Lâm 3 reo hò khi được dỡ lệnh phong tỏa

Công Tâm Thứ ba, ngày 14/04/2020 21:51 PM (GMT+7)
Đúng 20h tối 14/4, tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đã chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19.
Bình luận 0

Ngay sau khi được dỡ lệnh phong tỏa cách ly y tế, nhiều người dân thôn Văn Lâm 3 vui mừng, reo hò và vỗ tay trong giây phút đặc biệt này. Cùng với đó, những nụ cười đã thực sự quay trở lại trên khuôn mặt từng người dân.

img

Chiều 14/4, người dân đứng bên cửa sổ nghe thông tin về việc chuẩn bị dỡ lệnh phong tỏa.

img

Các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ chiều 14/4.

Bà Đạt Thị Trang (thôn Văn Lâm 3) vui mừng cho biết: "Tôi đã nghe thông tin dỡ hàng rào cách ly từ lúc chiều nay (14/4) thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, Trong thời gian cách ly, gia đình tôi rất may mắn được địa phương tạo điều kiện hỗ trợ gạo, mì tôm, rau, nước mắm và nhu yếu phẩm khác".

img

Thời điểm 19h45 tối 14/4.

img

Xe văn hóa thông tin vẫn tiếp tục tuyên truyền. 

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Thuận Nam đã tiến hành đo thân nhiệt cho hơn 5.000 người dân thôn Văn Lâm 3, nhiệt độ của người dân đều ở mức bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho hay các triệu chứng bất thường khác. Đồng thời, xã Phước Nam tiến hành phun thuốc khử trùng trên các tuyến đường và tuyên truyền người dân tổng dọn vệ sinh.

img

Người dân đứng bên trong cửa sổ để xem chuẩn bị dỡ hàng rào cách ly.

Như Dân Việt đã thông tin, vào 20h ngày 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã ký quyết định cách ly y tế ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (nơi cư trú của hai bệnh nhân 61 và 67 nhiễm Covid-19), với thời gian tối thiểu 28 ngày để phòng, chống ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

img

img

Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ dỡ hàng rào cách ly.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Ninh Thuận, đến ngày 12/4, trên địa bàn tỉnh có 4 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung; 247 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú; 2.390 người đang được theo dõi sức khỏe. Toàn tỉnh có trên 515.000 người thực hiện khai báo y tế. Đến nay, tỉnh đã tiếp nhận hơn 13,6 tỷ đồng bằng tiền mặt và hiện vật của 88 cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

img

Người dân vui mừng khi chính thức được dỡ hàng rào cách ly.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem