Nổ bom ngay giữa trung tâm New Delhi, 54 thương vong

Thứ tư, ngày 07/09/2011 14:34 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm nay, 7.9, một vụ nổ bom nghiêm trọng vừa xảy ra ngay bên ngoài Tòa án Tối cao ở New Delhi, Ấn Độ, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương.
Bình luận 0

Giới chức Ấn Độ cho hay, chất nổ được giấu trong một chiếc cặp đựng tài liệu, đặt gần khu vực tiếp dân thuộc trụ sở Tòa án Tối cao New Delhi, nơi hàng trăm người qua lại đây mỗi ngày để tham gia kiện tụng.

img
Cảnh sát đưa một phụ nữ bị thương ra ngoài hiện trường. Ảnh Reuters

Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa khu vực xung quanh hiện trường. Tới nay, chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm trong vụ việc này.

“Hiện trường đang được bảo vệ nghiêm ngặt, và Delhi cũng đang được đặt trong tình trạng báo động cao. Bất cứ biện pháp đề phòng nào cần làm, chúng tôi đều đã và đang làm”, U.K. Bansal – người phụ trách vấn đề an ninh nội địa cho biết.

Tới thời điểm này, ít nhất 9 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương. Vụ việc xảy ra ngay giữa trung tâm thủ đô New Delhi, làm dấy lên nỗi nghi ngại về khả năng ngăn chặn các vụ tấn công của giới chức cầm quyền Ấn Độ.

Hồi tháng Năm, cũng tại khu vực gần Tòa án Tối cao New Delhi, một vụ đánh bom đã xảy ra, nhưng rất may không có trường hợp thương vong nào.

Theo Reuters

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem