Nổ kho vũ khí, rung chuyển như động đất

Chủ nhật, ngày 13/11/2011 09:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 12.11, ít nhất 17 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ nổ kho vũ khí nghiêm trọng xảy ra gần thủ đô Tehran của Iran.
Bình luận 0

Phát ngôn viên Vệ binh Cách mạng Iran cho biết, vụ việc xảy ra khi các binh sỹ đang vận chuyển đạn dược tại một căn cứ ở Bidganeh, gần thành phố Shahriar, cách thủ đô Tehran khoảng 45km về phía tây.

img
 

Vụ nổ làm rung chuyển nhiều tòa nhà, các cửa kính bị vỡ vụn, và xảy ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran xoay quanh chương trình hạt nhân của Tehran.

“Vào lúc 13:30 phút ngày 12.11 (0900 GMT), một vụ nổ đã xảy ra tại một căn cứ của Vệ binh Cách mạng, khi lô thiết bị nổ đang được dỡ ra khỏi kho vũ khí. Đạn dược phát nổ đã gây ra âm thanh chói tai, rùng rợn”, kênh truyền hình quốc gia Iran dẫn lời phát ngôn viên Vệ binh Cách mạng Ramezan Sharif.

Ông Sharif cũng cho biết, ít nhất 17 binh sỹ thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ việc nghiêm trọng này. Theo thông tin trước đó, số nạn nhân tử vong là 27 người.

Cư dân vùng ngoại ô phía tây Tehran cho biết, họ cảm nhận được sức rung của vụ nổ và lầm tưởng đó là một trận động đất.

Giới chức Iran vừa lên tiếng khẳng định, sự việc này khổng phải là hành vi chống phá của các thế lực bên ngoài nhằm vào chương trình hạt nhân Tehran.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem