Nở rộ tour công ty, cơ hội cho ngành du lịch hồi phục

Hồng Phúc Thứ bảy, ngày 26/02/2022 15:00 PM (GMT+7)
Một doanh nghiệp đặt tour du lịch MICE cho gần 2.000 nhân viên tham quan Phú Quốc kết hợp các hoạt động gắn bó tập thể, sau gần hai năm gần như "bó gối" vì dịch bệnh.
Bình luận 0

Cuối tháng 2, nhiều công ty lữ hành tại TP.HCM ghi nhận lượng khách đặt tour du lịch khá tốt, đặc biệt ở phân khúc khách MICE. Đây là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác…

Đặt tour cho nhân viên đi du lịch

Sau hai năm gần như không thể tổ chức cho nhân viên đi du lịch, các công ty, doanh nghiệp đang tranh thủ thời điểm này để liên hệ các công ty lữ hành đặt tour, tranh thủ đi sớm trước giai đoạn cao điểm hè.

Đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết chỉ tính riêng trụ sở chính công ty khu vực TP.HCM, trong tháng 2/2022 có khoảng 150 đoàn với gần 9.000 khách tham gia tour du lịch MICE với các hoạt động gắn bó tập thể tại các điểm đến an toàn như Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu (Hồ Tràm, Long Hải), Đà Lạt, Phan Thiết…

Kỷ lục nhất, có một doanh nghiệp đặt tour du lịch MICE cho gần 2.000 khách tham quan Phú Quốc kết hợp teambuilding và gala dinner.

Nhiều công ty tranh thủ đặt tour cho nhân viên đi du lịch - Ảnh 1.

Du lịch MICE đang bước vào giai đoạn cao điểm khi nhiều công ty đặt tour cho nhân viên đi du lịch. Ảnh: Prudential.

Theo đại diện Vietravel, kế hoạch dự kiến trong tháng 3/2022 sẽ có khoảng 220 đoàn khách MICE với số lượng trên 11.000 khách của các doanh nghiệp tham gia.

"Thời gian tới, chúng tôi sẽ chú trọng khai thác thị trường du lịch MICE nội địa, ưu tiên vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, và mang lại trải nghiệm thật sự ấn tượng cho khách hàng", bà Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc khối Kinh doanh du lịch khách đoàn của Vietravel nói.

Các công ty du lịch lữ hành khác cũng cho biết nhu cầu khách đoàn hiện nay quan tâm nhất đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu… Các địa điểm này dễ tổ chức các hoạt động tập thể, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cho nhân viên, người lao động sau khoảng hai năm "bó chân".

Dự đoán sự trở lại mạnh mẽ của thị trường du lịch nói chung và du lịch MICE nói riêng, các công ty du lịch lữ hành thời điểm này đã có sự chuẩn bị chu đáo từ khâu cung ứng dịch vụ đến xây dựng sản phẩm như du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, đào tạo, teambuilding…

Các sản phẩm được thiết kế theo hướng linh hoạt, coi trọng không gian mở, đảm bảo an toàn phòng chống dịch nên được nhiều khách hàng quan tâm.

Nối khách quốc tế

Không chỉ tập trung đón khách nội địa, nhiều công ty du lịch lữ hành, khách sạn tại TP.HCM cũng đã sẵn sàng đón khách quốc tế khi thành phố là một trong các địa phương được Chính phủ đồng ý tổ chức thí điểm đón khách quốc tế trong tình hình mới.

Nhiều công ty tranh thủ đặt tour cho nhân viên đi du lịch - Ảnh 3.

Nhiều công ty du lịch lữ hành, khách sạn tại TP.HCM cũng đã sẵn sàng đón khách quốc tế. Ảnh: SDL.

Các khách sạn trong danh sách đủ điều kiện đón khách quốc tế hiện gồm InterContinental Saigon (quận 1), Rex (quận 1), Liberty Central Saigon Center (quận 1), Silverland Sakyo (quận 1), Ramana Saigon (quận 3), Windsor Plaza Hotel (quận 5)… với tổng công suất phòng gần 4.000 phòng, thuộc các phân khúc phòng khác nhau cho khách lựa chọn.

Một loạt điểm đến tại TP.HCM như Bảo tàng TP.HCM - bến Nhà Rồng, Địa đạo Củ Chi, Chiến khu Rừng Sác, Bưu điện Thành phố, Bảo tàng Áo dài, Đài quan sát Bitexco, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Bảo tàng Lịch sử TP.HCM… cũng đã được Sở Du lịch TP.HCM công nhận đủ điều kiện thí điểm đón khách quốc tế.

Nhiều công ty tranh thủ đặt tour cho nhân viên đi du lịch - Ảnh 4.

Việc mở cửa các đường bay và có thêm những đường bay mới giúp hút khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: V.Thảo.

Việc nối lại các đường bay quốc tế từ ngày 15/2 cũng được đánh giá tạo điều kiện cho du lịch quốc tế khởi sắc.

Mới đây, hãng hàng không Bamboo Airways đã đưa vào khai thác tuyến bay thẳng từ Melbourne (Australia) đến TP.HCM giúp rút ngắn thời gian di chuyển  còn hơn 8 giờ bay, tiết kiệm đến 8 giờ so với các chuyến bay quá cảnh.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa đánh giá đây là cơ hội giúp ngành du lịch thành phố thuận lợi trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam - TP.HCM đến thị trường Australia. 

Australia vốn là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của TP.HCM trong thời gian tới và tiếp tục phát huy vai trò là điểm đến hấp dẫn, đồng thời là cửa ngõ thuận lợi để tiếp đón, trung chuyển hành khách, hàng hóa từ Úc đến các điểm nội địa Việt Nam và quốc tế.

Ông Hòa cũng khẳng định ngành du lịch TP.HCM luôn đồng hành với các hãng hàng không trong việc mở rộng thị trường du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch và thu hút ngày càng nhiều lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam và TP.HCM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem