Nổ tại căn cứ hải quân, ít nhất 8 người chết

Thứ hai, ngày 11/07/2011 16:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một vụ nổ nghiêm trọng vừa xảy ra tại căn cứ hải quân Evangelos Florakis, miền nam đảo Síp, làm ít nhất 8 người thiệt mạng.
Bình luận 0
img
Căn cứ hải quân Evangelos Florakis

“Một số người thiệt mạng trong vụ nổ này. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể xác định chắc chắn”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Síp cho biết.

Trong khi đó, hãng thông tấn đưa tin, vụ nổ xảy ra tại một kho đạn dược của căn cứ hải quân Evangelos Florakis, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Trong số những người thiệt mạng có 2 thủy thủ hải quân, 2 lính bộ binh và lính cứu hỏa.

Nguyên nhân ban đầu chưa được xác định.

Kênh truyền hình CyBC cho biết nhiều xe ô tô và nhà cửa quanh căn cứ hải quân đều bị hư hỏng. Một người đàn ông đi ô tô qua nơi này cho hay: Vào lúc xảy ra vụ nổ, ông cảm thấy như bị đánh bom.

Các quan chức Bộ Quốc phòng tới hiện trường vụ nổ và không cung cấp thêm thông tin gì thêm cho đến khi xác định rõ tình hình.

Căn cứ quân sự Evangelos Florakis có rất nhiều đạn dược, sau khi tịch thu một trữ lượng lớn từ chiếc tàu Monchegorsk hồi năm 2009, khi đang vận chuyển vũ khí trái phép từ Iran tới Syria.

“Nhìn hiện trường giống như, có một quả bom khổng lồ vừa phát nổ tại nơi này”, một nhân chứng miêu tả.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem