Nội các Nhật Bản đồng loạt từ chức

Thứ sáu, ngày 14/01/2011 11:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 14-1, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan thông báo, nội các Nhật Bản đã từ chức đồng loạt để chuẩn bị cho một cuộc cải tổ sẽ diễn ra chiều cùng ngày.
Bình luận 0

Mục đích của cuộc cải tổ này là nhằm thành lập “chính phủ mạnh nhất”, giúp ông Naoto Kan thúc đẩy kế hoạch cải cách thuế và các chính sách tự do thương mại.

Theo kế hoạch, nội các mới sẽ được "trình làng" vào cuối giờ chiều nay và nội các sẽ tuyên thệ nhậm chức trước Nhật Hoàng Akihito vào tối cùng ngày.

img
Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan.

Nhiều nguồn tin cho hay, ông Kaoru Yosano, một cựu Bộ trưởng Tài chính 72 tuổi, sẽ được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Chính sách tài chính, phụ trách về thuế và an sinh xã hội trong bối cảnh nợ công của nước này đã ở mức gấp đôi quy mô nền kinh tế.

Thủ tướng Kan cũng có ý định thay thế Bộ trưởng Thương mại Akihiro Ohata. Tuy nhiên, các vị trí Ngoại trưởng, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Tài chính dự kiến sẽ được giữ nguyên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem