Nôn nao chờ tin con bị lừa đi đẻ thuê

Thứ tư, ngày 18/05/2011 18:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Góc chợ Giá Rai, Bạc Liêu mấy hôm nay ồn ào hơn những ngày thường. Nhiều người bàn tán xôn xao: “Mấy đứa nhỏ bị dụ dỗ sang Thái Lan đẻ thuê nghe đâu đã về”.
Bình luận 0

Bà Thị L (thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai, Bạc Liêu), mẹ cháu Mai Thị H (một trong các cô gái đẻ thuê) cứ khóc sướt mướt. Bởi mấy người quen đọc báo nói, tụi nó về bằng máy bay hôm 14.5 rồi, nhưng giờ vẫn chưa thấy tới nhà.

img
Những người thân đi thăm gia đình Thạch Thị Mỹ P .

Hơn 2 tháng nay, tối nào bà L cũng thắp nhang van vái phật trời cầu nguyện cho con gái bình an. Từ ngày nó ra đi biền biệt, rồi có tin ở Thái Lan đẻ thuê, chưa đêm nào bà ngủ yên giấc. “Tối qua nghe nó về, tôi đã khóc thật lâu. Tôi khóc vì mừng con tôi đã về nước, tôi thức trắng đêm luôn mà không biết mệt” - bà nói như khoe.

Mai Thị H (23 tuổi), đang mang thai sắp kỳ sinh nở. Thạch Thị Mỹ P (19 tuổi) bị lừa đưa qua Thái Lan nhưng cự tuyệt không chịu mang thai hộ.

Lê Thị Ngọc H (28 tuổi) cũng chung số phận khi bị dụ dỗ sang Thái Lan làm việc để đổi đời. H đến Thái Lan vào giữa tháng 11 năm ngoái, nhưng cô may mắn chưa bị cấy thai.

Khác với H và P, Sơn Thị N (23 tuổi) đã biết sẽ qua Thái Lan để mang thai hộ và hiện đã sinh một bé trai hơn trên 3 tháng tuổi.

Ở tỉnh Bạc Liêu, cùng cảnh ngộ với bà L, chị Trần Thị H (mẹ của Thạch Thị Mỹ P) - xã Vĩnh Trạch Đông, TP.Bạc Liêu, cũng mừng khôn xiết, cứ đi tới lui từ trước ra sau, từ sau ra trước nhà và chẳng biết phải làm gì. Chồng chị, anh Thạch Xà R cũng không đi câu cá 2 ngày nay vì muốn ở nhà đón con về.

Cả gia đình thay nhau hướng về phía đê biển, trông xem có bóng dáng Mỹ P là sẽ cùng ào ra đón. Tối 15.5 vừa qua, chị H canh cửa đến 3 giờ sáng, mòn mỏi ngủ lúc nào không hay. Vậy mà P vẫn chưa về.

Bà Huỳnh Thuý Hằng - Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bạc Liêu xác nhận: “Đầu tháng 3, tưởng rằng các cháu về, chúng tôi đã sẵn sàng tổ chức đi rước để đưa các cháu về tận nhà và tìm cách giúp đỡ. Sau đó, nghe đâu phải ở lại Thái Lan một thời gian. Nay chính thức về nước, ai cũng mừng cho các cháu.

Chúng tôi đã chỉ đạo bộ phận chức năng thăm hỏi gia đình, động viên tinh thần họ. Chúng tôi cũng phối hợp bên hội phụ nữ tạo điều kiện giúp các cháu tìm kiếm việc làm ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, đến giờ đơn vị vẫn chưa nhận văn bản chính thức về việc các cháu về nước, mà chủ yếu nghe qua thông tin từ báo”.

Trước đó, bà Lê Thị Bé Thu - cán bộ thuộc Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ và trẻ em Cần Thơ (AAT) đã đến thăm gia đình Thạch Thị Mỹ P và các gia đình đồng cảnh ngộ để hỗ trợ mỗi gia đình 500.000 đồng mua gạo. Trong khi đó, các gia đình khác có con em bị lừa sang Thái Lan trong đường dây đẻ thuê (Lê Thị Ngọc H, Sơn Thị N…) thấp thỏm chờ thấy mặt con để vơi thương nhớ. Họ tha thứ cho con, và chỉ mong mỏi được tiếp tục lo cuộc sống cho con những ngày sắp tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem