Ấn định ngày Tân chủ tịch nước tuyên thệ nhậm chức
Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch nước ngay đầu kỳ họp thứ 6. Ảnh: Người lao động
Chiều 16/10, tiếp tục phiên họp thứ 28, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (QH) cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 6 của QH khoá XIV.
Theo Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc, dự kiến tổng thời gian làm việc của kỳ họp thứ 6 là 24 ngày làm việc. Khai mạc ngày 22/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 21/11.
Lần họp này, QH dự kiến sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước ngay từ ngày đầu kỳ họp, khai mạc ngày 22/10 và sang ngày 23/10, tân Chủ tịch nước sẽ tuyên thệ nhậm chức.
Trước đó, ngày 3/10, tại Hội nghị Trung ương 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất rất cao (100%) giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV khai mạc vào ngày 22/10 tới đây.
“Hồ sơ điều tra” của các lão nông vạch trần sai phạm trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi
Các lão nông đã chỉ ra những sai phạm của nhà thầu khiến cao tốc 34.000 tỷ nhanh chóng xuống cấp. Ảnh: TPO.
Cách đây 4 năm, một nhóm nông dân ở thôn Phú Lễ (xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) do ông Phạm Tấn Lực (59 tuổi) khởi xướng, đã tự tổ chức đi giám sát cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, sau đó viết đơn khuyến nghị gửi đến các cơ quan chức năng.
Theo “hồ sơ điều tra” của các lão nông, việc làm ăn gian dối của các nhà thầu diễn ra hằng ngày trên cao tốc này. Đất phân hóa không đưa vào bãi thải mà chôn hết vào lòng đường. Cống mới làm xong đã nứt, khu vực ao hồ thả lút sào, nhưng chỉ ủi đất sơ qua rồi láng thành đường…
Việc làm của các lão nông đặc biệt có sự giúp sức của chính những người trong nhà thầu và các cán bộ kỹ thuật trên công trường. Các chứng cứ này đã được các lão nông gửi đến cơ quan chức năng nhưng đều không có hồi âm lại.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được khởi công ngày 19/5/2013, đi qua địa phận TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Ngãi, có chiều dài hơn 139 km với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 1,64 tỉ USD (tương đương 34.516 tỉ đồng).
Dù mới được đưa vào sử dụng và khai thác gần đây nhưng trên tuyến đường này đã xuất hiện nhiều ổ gà, các điểm bong tróc mà dùng tay cũng có thể bóc được lớp nhựa bê tông.
Siêu xe Ferrari của ca sĩ Tuấn Hưng gặp nạn trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai
Hình ảnh siêu xe của ca sĩ Tuấn Hưng nát bét phần đầu sau vụ tai nạn. Ảnh: Giang Nguyen Tung.
Ngày 16/10, Ban quan lý Cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 3h36 sáng 16/10 tại Km 52+100, đoạn thuộc địa phận TP. Việt Trì, Phú Thọ.
Vào thời điểm trên, siêu xe Ferrari mang BKS 51F-88988 đứng tên ca sĩ Tuấn Hưng lưu thông hướng Nội Bài - Lào Cai. Khi đến địa phận phường Kim Đức, TP.Việt Trì, chiếc xe đã mất lái, tự đâm vào dải phân cách cứng trên cao tốc.
Thời điểm xảy ra vụ việc, anh Nguyễn Mạnh Giàu (27 tuổi, ở An Giang) là người điều khiển chiếc xe. Ca sĩ Tuấn Hưng cũng có mặt trên xe ô tô.
Ferrari 488 GTB, mang biển kiểm soát 51F-889.88 được ca sĩ Tuấn Hưng mua từ Sài Gòn mang ra Hà Nội vào tháng 9/2017. Chiếc xe có trị giá gần 14 tỷ đồng, khi về tới Việt Nam cộng cả thuế phí, giá xe khoảng 15 tỷ đồng.
Tài xế che biển ô tô, vào cây đổ xăng đầy bình rồi bỏ chạy
Tài xế ô tô bỏ chạy sau khi đã đổ đầy xăng mặc nhân viên cây xăng đuổi theo. Ảnh chụp màn hình.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng 15/10 tại cây xăng số 32 Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).
Theo clip, một nam thanh niên điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Vios vào cây xăng đổ xăng nhưng che biển số. Sau khi nhân viên đổ đầy bình xăng, nam thanh niên thản nhiên bước vào bên trong xe ô tô và phóng xe đi mất. Nhân viên cây xăng đuổi theo nhưng không kịp.
Ông Bùi Xuân Bách - Giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Bạch Đằng (đơn vị quản lý cây xăng số 32 cầu Diễn) xác nhận vụ việc và cho biết nam đổ xăng hết số tiền 700.000 đồng nhưng không trả mà lên xe nhấn ga bỏ chạy về hướng trung tâm Hà Nội. Sau vụ việc, nhân viên cây xăng đã làm đơn trình báo vụ việc tới cơ quan công an phường.
Xe tải kéo sập giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm có dấu hiệu cơi nới thùng
Chiếc xe tải tiếp tục lăn bánh sau khi kéo đổ giàn giáo công trình trước hầm Thủ Thiêm. Ảnh chụp màn hình.
Tài xế Hồ Vũ Linh Thụy (sinh năm 1978, quê Đồng Nai), người điều khiển xe tải biển số 64C-02734 làm sập mái che Cầu 19 hầm sông Sài Gòn khẳng định xe mình không vượt quá chiều cao quy định vì anh biết giới hạn chiều cao của hầm Thủ Thiêm là 4,2m. Trước khi vào hầm, xe tải của anh đã đi qua khung barie chắn giới hạn chiều cao trước hầm nhưng không bị đụng.
Thế nhưng, về việc này, ông Đoàn Văn Tấn, Phó giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn giải thích, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho lắp đặt 2 khung barie giới hạn chiều cao trên đường Võ Văn Kiệt. Một barie đặt gần cầu Chà Và, một barie đạt gần giao lộ đường Hồ Hảo Hớn.
Hai barie này cao 5m và cho thả dây xích xuống giới hạn chiều cao đúng 4,2m. Những xe nào chở hàng vượt quá 4,2m khi va chạm vào dây xích và vẫn có thể qua được nhưng không làm gãy khung barie.
Ngoài ra, giàn mái che Cầu 19 được thiết kế với chiều cao 4,7m, hồ sơ thiết kế được Sở GTVT phê duyệt và cấp phép.
Trong khi đó, theo lãnh đạo Trung tâm đăng kiểm 63-02D (Tiền Giang), xe tải 64C-02734 đăng kiểm vào ngày 23/6/2018 và chiều cao cho phép tối đa là 4m. Như vậy không lý gì chiếc xe cao 4m lại đụng vào mái che cao 4,7m.
Cựu Tổng cục trưởng Phan Văn Vĩnh đang mắc nhiều bệnh; Không khí lạnh tăng cường ở miền Bắc… là những thông tin nóng...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.