Nóng 24h qua: Tài xế container run rẩy bước xuống xe sau cú đâm khiến 5 người tử vong

Phương Hà Thứ bảy, ngày 15/06/2019 19:55 PM (GMT+7)
Tai nạn thảm khốc 5 người chết ở Tây Ninh là do tài xế… buồn ngủ?; Lần đầu gặp con, sản phụ mắc ung thư nghẹn ngào: “Bình An nắm tay mẹ à?”… là những tin đáng chú ý nhất.
Bình luận 0

Tai nạn thảm khốc 5 người chết ở Tây Ninh là do tài xế… buồn ngủ?

Ngày 15/6, Công an tỉnh Tây Ninh vẫn đang tạm giữ tài xế Trần Đình Trung (35 tuổi, quê Bình Định) để điều tra về vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người trong xe ô tô 4 chỗ tử vong.

Theo Ban an toàn giao thông tỉnh Tây Ninh, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn sáng 14/6 trên Quốc lộ 22 (xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh) được xác định là do tài xế Trung điều khiển xe container lấn làn.

img

Hiện trường vụ tai nạn khủng khiếp khiến 5 người tử vong tại Tây Ninh

“Test nhanh ma túy, nồng độ cồn với tài xế Trung thì cho kết quả âm tính với ma túy và không có cồn trong máu. Hiện chúng tôi đang thử ma túy bằng nước tiểu với tài xế này”, một lãnh đạo công an Tây Ninh thông tin.

Về thông tin xe nổ lốp trước khi gây tai nạn, cơ quan chức năng đang giám định để làm rõ.

Làm việc với công an, tài xế xe container khai do buồn ngủ nên lạc tay lái và khiến xe lao sang làn đường ngược chiều.

Theo nhân chứng tại hiện trường, khi bước xuống xe, tài xế container run rẩy, đi không vững.

“Bảo bối” dưới sông Tô Lịch có thêm sự trợ giúp

Theo ghi nhận của PV, sau gần 1 tháng công nghệ Nano – Bioreactor được đặt xuống sông Tô Lịch tại khu vực đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội), 4 chiếc máy sục khí vẫn hoạt động bình thường.

img

Một chiếc máy bơm mới được lắp thêm đoạn giữa máy sục số 1 và số 2

Mực nước sông xuống khá thấp, để lộ một khoảng trống bùn ở vệ bờ. Nước sông tại khu vực đầu cống Hoàng Quốc Việt (đoạn trước máy sục số 1 và 2) nông, màu đen sệt, một dòng nước màu vàng đục chảy ra từ trong cống.

Đoạn máy sục 3 và 4 nước sâu hơn, tầng mặt có vẻ trong nhưng nhìn chung vẫn có màu đen. Đứng ở ven bờ, mùi hôi thối đã giảm đi nhiều.

Một cán bộ kỹ thuật của Công ty Cổ phẩn cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) cho biết, một chiếc máy bơm được đặt thêm xuống sông đoạn giữa máy sục 1 và 2. Theo giải thích của cán bộ kỹ thuật JVE: “Chiếc máy này có tác dụng bơm nước ngược lại phía đầu nguồn để giúp đánh tan bùn ở vệ bờ, đồng thời cung cấp thêm nước cho máy sục số 1 do mực nước sông đang xuống thấp”.

Dự tính, sáng thứ 2 (ngày 17/6), các chuyên gia sẽ tiếp tục lấy mẫu nước sông Tô Lịch để kiểm tra đánh giá tính hiệu quả của công nghệ sau 1 tháng hoạt động.

Lần đầu gặp con, sản phụ mắc ung thư nghẹn ngào: “Bình An nắm tay mẹ à?”

Từ 7h sáng 13/06, GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chủ trì cuộc hội chẩn để đánh giá tình hình sức khoẻ của sản phụ Nguyễn Thị Liên trước khi sang Bệnh viện Phụ sản gặp con chị là bé Bình An. Đây là cuộc gặp đặc biệt mà chị Liên không được báo trước. Cuộc gặp chính là món quà bất ngờ mà có lẽ tất cả những người ấp ủ thực hiện đem nó dành tặng chị Liên đều bồi hồi, xúc động.

img

Chị Liên tự đứng dậy, lần đầu tiên cho con ăn

Vẫn cứ ngỡ là được di chuyển để kiểm tra về sức khỏe nhưng khi chiếc xe cấp cứu dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương, nước mắt chị Liên tuôn trào không ngớt.

Chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương mà mọi người đều xúc động, rơi nước mắt nhiều đến thế. Bé Bình An còn đỏ hỏn được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong tay mẹ cùng nụ cười của hạnh phúc, mãn nguyện của bố và cả gia đình.

Cuộc gặp của hai mẹ con ngắn ngủi chưa đầy 10 phút vì bé Bình An cần đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe. Trước khi quay trở về Bệnh viện K, chị Liên đã tự đứng dậy và lần đầu được cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay bé xíu của Bình An, bé như biết sắp chia tay để mẹ về nên cũng nắm chặt tay mẹ. Chị Liên vừa khóc, vừa cười “Bình An nắm tay mẹ à?”

Trong niềm hạnh phúc lần đầu được ôm con vào lòng, sản phụ Liên vẫn không quên gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng, Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TƯ và tập thể các y bác sĩ hai bệnh viện.

2 phi công hi sinh trong vụ rơi máy bay được an táng thế nào?

Ngày 15/6, Đại tá Ngô Vĩnh Phúc, Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, cho biết sáng 16-6, nhà trường sẽ làm lễ nhập quan và tổ chức lễ viếng tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) cho 2 phi công Lê Xuân Trường và Đào Văn Long.

img

Quân chủng Phòng không - Không quân điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, sẽ làm lễ truy điệu và sau đó hỏa táng, đưa 2 phi công hi sinh về quê tại Hà Nội. Hiện nay thi hài của 2 phi công đang được lưu giữ tại Bệnh viện Quân y 87, TP.Nha Trang.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 10 phút ngày 14/6, máy bay YAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920 thuộc Trường sĩ quan Không quân tổ chức bay huấn luyện. Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường bay về, máy bay mất liên lạc với Sở Chỉ huy lúc 9 giờ 35 phút.

Đơn vị đã khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm, phát hiện và tiếp cận máy bay rơi tại bên hồ Suối Dầu, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Khu vực máy bay rơi xa khu dân cư.

Hai phi công bay huấn luyện đều bị hy sinh, gồm: Đại úy Lê Xuân Trường (Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 hy sinh trong buồng lái); trung sĩ Đào Văn Long, học viên bay, hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Sẽ hỏa táng 2 phi công rơi máy bay ở Khánh Hòa

Hai phi công của Trường sĩ quan Không quân hi sinh trong vụ rơi máy bay khi huấn luyện ở Khánh Hòa sẽ được truy điệu, hỏa...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem